3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผวจ.สตูลลงนามข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง รพ.สตูล,รพ.ละงู กับโรงแรมที่พัก ยกมาตรฐาน SHA Plusและเพื่อยกระดับเป็นมาตรฐาน(SHA++)

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา14.00 น.วันที่ 28 ก.พ.65 ที่โรงแรมสินเกียรติบุรี ถนนบุรีวานิช อ.เมืองสตูล นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.สตูล นายสุรัตน์  จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬา จ.สตูล นายภานุ วรมิตร ผอ.ทท.สตูล นายแพทย์สมบัติ  ผดุงวิทย์วัฒนา สสจ.สตูล แพทย์หญิงวันทนา ไทรงาม ผอ.รพ.สตูล พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมในพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง รพ.สตูล,รพ.ละงู กับโรงแรมที่พักยกมาตรฐาน SHA Plusและเพื่อยกระดับเป็นมาตรฐาน(SHA++)

*****โดยพิธีลงนามดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากตามนโยบายรัฐบาลได้มอบให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านการท่องเที่ยวและกีฬา เร่งพิจารณาแนวทางดำเนินการเปิดด่านชายแดนทางบกเพื่อรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่4จังหวัดได้แก่ จ.สงขลา ยาละ นราธิวาสและสตูล จะเปิดขึ้นในวันที่ 15 มี.ค.65 ที่จะถึงนี้ รัฐจึงเร่งดำเนินการเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดด่านทางบกรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ

*****ดังนั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องดำเนินการเตรียมความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยวโดยในมาตรการการเดินทางกำหนดให้โรงแรมที่ได้รับมาตรฐานSHA  plusจะต้องทำMOUกับโรงพยาบาลคู่ปฏิบัติการเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19ที่ส่งผลต่อการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก บทบาทของมาตรฐานSHAเป็นมาตรฐานที่นักท่องเที่ยวมีความั่นใจในการเดินทางมากขึ้นจึงได้จัดทำพิธีลงนามข้อตกลงจำนวน2แห่งคือระหว่างโรงพยาบาลสตูลกับโรงแรมสินเกียรติบุรีและระหว่างโรงพยาบาลละงูกับโรงแรมรอยัลฮิล ซึ่งเป็นโรงแรมผ่านมาตรฐานSHA  plusและเพื่อยกระดับเป็นมาตรฐาน SHA Extra Plusต่อไป โดยมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นสักขีพยาน และการลงMOU เป็นไปด้วยความเรียบร้อย