3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สมาคมผู้สื่อข่าว จ.พังงา จัดกิจกรรมวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ หรือวันนักข่าว 5 มีนา ปี 2565 ขึ้นที่สนามกีฬากลางจังหวัดพังงาภาคเช้ามีการทำบุญภาคบ่ายแข่งขันกีฬาฟุตบอลกระชับมิตร

*****พังงา.. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 4 มี.ค.65 สมาคมผู้สื่อข่าว จ.พังงา จัดกิจกรรมวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ หรือวันนักข่าว 5 มีนา ปี 2565 ขึ้นที่สนามกีฬากลางจังหวัดพังงา โดยในภาคเช้ามีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่สื่อมวลชนที่เสียชีวิต ที่วัดถ้ำตาปาน อ.เมืองพังงา และภาคบ่ายแข่งขันกีฬาชักคะเย่อ และฟุตบอลกระชับมิตรเชื่อมความสัมพันธ์ ระหว่างทีมหน่วยงานภาครัฐจาก 8 อำเภอของพังงา และภาคเอกชน กับสื่อมวลชนพังงา

*****นายเถลิงศักดิ์  นุชประหาร รองผวจ.พังงา ซึ่งเดินทางมาร่วมกิจกรรมแทนนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.พังงา กล่าวว่าขอบคุณสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา ภายใต้การนำของนายเด็จศักดิ์  เอี่ยมสกุล นายกสมาคมและคณะกรรมการที่จัดกิจกรรมกีฬาเชื่อมความสามัคคีในวันนักข่าว ที่ได้รับความร่วมมือด้วยดีจากทุกฝ่าย อาทิ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนจากภาครัฐและเอกชน  ตลอดจน พี่ๆน้องๆสื่อมวลชนทุกๆแขนง

*****”ผมได้รับมอบหมายจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ให้มาเปิดงาน ท่านผู้ว่าฯที่ต้องประชุมที่จังหวัดสงขลา   ต้องขอบคุณพี่ๆสื่อมวลชนทุกๆที่ให้เกียรติมาร่วมการแข่งขันฟุตบอลเชื่อมสัมพันธไมตรี เนื่องในวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ หรือ วันนักข่าว ที่มีขึ้นทุกๆปี ผมมีความผูกพันกับพี่น้องสื่อ เข้าใจสื่อมวลชนทุกๆคนที่ต้องทำงานหนักและเหนื่อย  แข่งขันกับการนำเสนอข่าวสารให้รวดเร็ว เพื่อให้ทันต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ยิ่งในยุคโชเชียล ที่ต้องเร่งรีบมากขึ้น กับการนำเสนอข่าวสารมาโดยตลอด ขอเป็นกำลังใจต่อทุกๆคนที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละเพื่อผลประโยชน์ของส่วนรวม ต่อประเทศชาติ ต่อบ้านเมืองมาด้วยดี ยิ่งช่วงโควิด-19 สื่อมวลชน จะเป็นกระจกเงาที่สะท้อนต่อสังคมและคอยช่วยเหลือแนะนำ ทำความเข้าใจต่อสังคมมาด้วยดีโดยตลอด สื่อมวลชนอาจจะเป็นบุคคลที่เสี่ยงกับการติดเชื้อไม่ต่างกับแพทย์หรือพยาบาลแต่ทุกคนทุ่มเทกับการทำงานตลอดมา ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์ทั่วสากลโลก จงคุ้มครองท่านและครอบครัว ประสบแต่ความสำเร็จ ทั้งในหน้าที่การงานตลอดไป และขอให้ทุกๆท่านมีสุขภาพดีตลอดไป” รองผวจ.พังงา กล่าว

*****นายเด็จศักดิ์  เอี่ยมสกุล นายกสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา กล่าวว่า ขอบคุณหัวหน้าส่วนราชการ และทุกท่านทั้งภาครัฐและเอกชน พี่ๆน้องๆสื่อมวลชนทุกๆแขนง ที่มาร่วมกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลเชื่อมสัมพันธไมตรี เนื่องในโอกาสวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ หรือ วันนักข่าว ที่มีขึ้นทุกๆปี วันนักข่าว ตรงกับวันที่ 5 มีนาคมของทุกปี เป็นวันเดียวกับ วันสถาปนา สมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย หรือสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยในปัจจุบัน ในการจัดงานนักข่าววันนี้เป็นการจัดงานแบบเรียบง่าย วัตถุประสงค์หลัก เพื่อสร้างความรักความสามัคคีระหว่างกันกับทุกๆภาคส่วนโดยเฉพาะในหมูพี่น้องผู้ร่วมอาชีพ และที่สำคัญ เพื่อเป็นการระลึกถึงครูอาจารย์ ทั้งที่ยังมีชีวิตและที่ล่วงลับไปแล้ว

*****ทั้งนี้โดยทั่วไป ในสังคม ประกอบด้วยบุคคล 4 สถานะพลเมือง หรือ 4 ฐานันดร สถานะที่ 1 ข้าราชการเป็นผู้มีภารกิจ รับนโยบายและคำสั่งจากรัฐบาล กระทรวง ทบวง กรม มาปฏิบัติให้เหมาะสม เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนสถานะที่ 2 ภาคธุรกิจ มีภารกิจในการมุ่งมั่นพัฒนา ยกระดับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ทำให้เศรษฐกิจเติบโตทุกระดับ ตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนถึงระดับประเทศ สถานะที่ 3 ภาคพลเมือง มีฐานะเป็นเจ้าของประเทศ ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในประเทศของตนเอง เป็นพลังสำคัญทำให้สังคมและประเทศชาติมีการพัฒนาส่งผลให้มีประสิทธิภาพ บนพื้นฐานเคารพซึ่งกันและกัน เคารพในระเบียบกฎเกณฑ์หรือระเบียบ ข้อบังคับของสังคมส่วนรวม อย่างสันติสุข  สถานะที่ 4 สื่อมวลชน ได้แก่ โซเซียลมีเดียทุกแขนง เช่น  หนังสือพิมพ์ วิทยุ และโทรทัศน์ ทำหน้าที่ ในการนำเสนอข้อเท็จจริง ที่เกิดขึ้น เผยแพร่สู่ประชาชน ให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบ สื่อมวลชนสามารถนำเสนอ ความคิด ความเห็น และความเรียกร้องต้องการของประชาชนส่วนใหญ่

*****รวมทั้งมีบทบาทสำคัญในการให้ข้อมูล ข่าวสาร แก่ประชาชนโดยมีจุดมุ่งหมายให้ผู้คนเกิดการเปลี่ยนแปลงพัฒนาคุณภาพชีวิต ไปในทางที่ดีขึ้น อีกทั้งเป็นกระบวนการ สร้างความสัมพันธ์กับบุคลากรของฐานันดรทั้ง 3 ฐานันดร ในการส่งเสริม ให้สามารถดำเนินภารกิจได้ตามเป้าหมาย   “ผมขอเป็นกำลังใจต่อทุกๆท่านที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละเพื่อผลประโยชน์ของสังคมส่วนรวม ต่อประเทศชาติ ขอให้ทุกๆท่านมีความสุข มีสุขภาพแข็งแรงตลอดไป”นายกสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา กล่าวในที่สุด