10 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

“บิ๊กเปีย”นำคณะกมธ.ทหารสภาผู้แทนเปิดโครงการ”การดำเนินวิถีชีวิตใหม่(New Normal)ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไงรัสโคโรนา2019″โควิด-19”

*****กาญจนบุรี.. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ คณะกรรมาธิการทหารสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี เขต 1 เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ”การดำเนินวิถีชีวิตใหม่(New Normal)ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไงรัสโคโรนา2019″โควิด-19″ จัดขึ้นโดยคณะกรรมาธิการทหารสภาผู้แทนราษฎร ในพื้นที่ ต.ช่องสะเดา อ.เมืองกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 23 มี.ค.65

***** โดยมีนายธนณัฎฐ์ ศรีสันต์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี,นายณัฐพัฒน์ พัดทอง ผู้บังคับบัญชากลุ่มงานคณะกรรมาธิการการทหาร สำนักกรรมาธิการ 2 สภาผู้แทนราษฎร,นางสาวสมหญิง ทัพหิกรณ์รักษาการตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านอนุรักษ์สัตว์ป่ากรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช,นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัดว์ป่าสลักพระสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง),นายดำรงค์ อ่อนน้อม รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชลบุรีที่ 1 (ฝ่ายปฏิบัติการ),นายดิเรก จอมทอง,นายสุวิชาณ สุวรรณาคะ,นายณรงค์ เกาะศิริ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน ส่วนจัดการที่ดินและชุมชนในพื้นที่ป่าอนุรักษ์,นายวสันต์ สุนจิรัตน์ กำนันตำบลช่องสะเดา,นางสาวปภัสร์ลภัส แดงกูล นายก อบต.ช่องสะเดา,นางสาวคณัสนันท์ น้อยทิพย์ สารวัตรกำนันตำบลช่องสะเดา ผู้ใหญ่บ้าน,ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน,ผู้นำชุมชนตำบลช่องสะเดา,อสม.,แพทย์ประจำตำบลช่องสะเดา,สาธารณสุขจังหวัด,หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนให้การต้อนรับ ณ.ศาลาเอนกประสงค์วัดหมอเฒ่า ตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

*****จากนั้น นายณัฐพัฒน์ พัดทอง ผู้บังคับบัญชากลุ่มงานคณะกรรมาธิการการทหาร สำนักกรรมาธิการ 2 สภาผู้แทนราษฎร ได้กล่าวเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ในการจัดทำโครงการ”การดำเนินวิถีชีวิตใหม่ (New Normal)ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ”โควิด-19″ของทางคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร โดยในช่วงเช้าเป็นเรื่องของการอภิปรายเกี่ยวกับเรื่อง”วิถีชีวิตใหม่ภายหลังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 “โควิด -19″โดยทางคณะผู้จัดได้เรียนเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มากด้วยความรู้และประสบกสรณ์จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรีมาเป็นวิทยากรผู้ให้ความรู้ในเรื่องดังกล่าว ส่วนภาคบ่ายทางคณะผู้จัดได้เปิดเวทีอภิปรายในเรื่องของปัญหาการร้องเรียนของประชาชนกรณีได้รับความเดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากข้างป่าและเรื่องสุดท้ายเป็นการอภิปรายเกี่ยวกับเรื่องของปัญหาการทับซ้อนของพื้นที่อุทยานแห่งชาติ กับที่ดินทำกินของราษฎร  ให้ประธานในพิธีและแขกผู้มีเกียรติที่ได้เดินทางมาร่วมในโครงการได้ทราบ

*****ขณะเดียวกัน พลเอกสมชาย วิษณุวงศ์ ประธานกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ประธานในพิธีได้เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ”เรื่อง “การดำเนินวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ “โควิด -19″พร้อมกับกล่าวให้โอวาทกับผู้เข้าร่วมโครงการฯ