ข่าวต่างประเทศข่าวเด่นข่าวในประเทศ

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ สุโขทัย เชิญสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย

*****สุโขทัย..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิรุฬ พรรณเทวี ผวจ.สุโขทัย ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในพิธีเชิญสิ่งของพระราชทานของมูลนิธิราชประชานุ เคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบให้กับนายธนวิทย์ เอื้อจำนงค์ อายุ 52 ปี ณ บ้านเลขที่ 53/1 บ้านใหม่โพธิ์ทอง หมู่ที่ 5 ต.น้ำพุ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจผู้ประสบภัยให้มีจิตใจที่เข้มแข็ง สามารถต่อสู้กับทุกข์ภัยและผ่านพ้นวิกฤตการณ์ไปได้ ซึ่งประสบเหตุอัคคีภัยเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 13.00 –15.00 น. ทำให้บ้านเรือนที่อยู่อาศัยครึ่งตึกครึ่งไม้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง มีผู้พักอาศัยเดือดร้อน จำนวน 5 คน

***นายวิรุฬ กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยพสกนิกรที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ พระองค์ได้พระราชทานความช่วยเหลือในการบรรเทาทุกข์และความเดือดร้อน แก่พสกนิกรของพระองค์ และทรงรับสั่งให้เตรียมพร้อมตามสถานการณ์ต่างๆ สามารถให้ความช่วยเหลือได้ทันต่อเหตุการณ์ โดยมีนายสุชาติ ทีคะสุข รองผวจ.สุโขทัย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมในพิธี

***นอกจากนี้ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุโขทัย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุโขทัย ได้มอบสิ่งของให้แก่ผู้ประสบภัย ด้านนายอำเภอคีรีมาศ และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุโขทัย มอบเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้ประสบปัญหา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือในเบื้องต้นด้วย