17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.สตูลพร้อมคณะรวม10 คน เข้ายื่นหนังสือต่อ ผวจ.สตูลเรื่อง”ทบทวนนโยบายกัญชาเสรี”

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา15.30น.วันที่ 18 ก.ค.65 นายอรุณ  อุมาจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.สตูล น.ส.ธานิตา  มนูญดาหวี ตัวแทนสมาคมสตรีมุสลีมะและเยาวชนสตูลและในนามตัวแทนสมาคม ร.ร.เอกชนสอนศาสนาอิสลามสตูล  นายสุนทร วงศ์หมัดทอง ตัวแทนศูนย์คัดค้านกฏหมายระเบียบปฏิบัติที่ขัดศิลธรรมที่ดีงามสตูล  พร้อมพวกรวม10 คน ได้เข้ายื่นหนังสือต่อนายเอกรัฐ  หลีเส็น ผวจ.สตูลเรื่อง”ทบทวนนโยบายกัญชาเสรี”หลังจากที่ผวจ.สตูลรับหนังสือแล้วได้ส่งมอบต่อให้นายเอกพล เหมรา รองนายแพทย์สาธารณสุขจ.สตูล

*****นายอรุณ  อุมาจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสตูล กล่าวว่า ขณะนี้จะเห็นว่าหลังจากมีการยกเลิกให้กัญชาออกจากสารเสพติดประเภท 5 ส่งผลให้ปัจจุบันเกิดการใช้กัญชาในสภาวะสุญญากาศ ซึ่งนำมาใช้แบบทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว ตลอดจนนำไปใช้เพื่อสันทนาการของบางกลุ่ม ส่งผลให้มีทั้งเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไปได้รับผลกระทบ ซึ่งหากสถานการณ์การปลูกกัญชา และการแพร่หลายของกัญชาเป็นเช่นนี้ไปเรื่อยๆ จะเกิดผลเสียต่อประเทศอย่างรุนแรง โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนในอนาคต จึงมีความห่วงใยและกังวลต่อสถานการณ์ดังกล่าว โดยขอให้มีการปิดสภาวะสูญญากาศทันที

*****ด้านนายสุนทร วงศ์หมัดทอง ตัวแทนศูนย์คัดค้านกฎหมายระเบียบปฏิบัติที่ขัดศิลธรรมสตูล กล่าวว่า วันนี้ได้ยื่นหนังสือกัน5จังหวัดชายแดนภาคใต้ สำหรับการยกระดับการเคลื่อนไหวต่อไปไม่ได้หมายถึงว่าการยกระดับต่อต้านรฐบาลแต่ยกระดับเรียกร้องคนให้เข้าสู่การทำความดี จะมีการประชุมในนามสภาเครือข่ายคัดค้านกฏหมายที่ขัดกับศิลธรรมที่ดีงามและจะมีการขับเคลื่อนต่อไปจะมีการประชุมวันที่ 30 ก.ค.65นี้ หมายถึงรวมถึงสำนักงานคณะกรรมการอิสลามและสมาคมมุสลีมะและเยาวชนสตูลทั้ง3องค์กร แล้วก็นายกสมาคมโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จ.สตูลรวมกันทั้งหมดจะประชุมทำไปตามขั้นตอนค่อยว่ากันอีกที