17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผู้ว่าฯสตูลประธานเปิดงาน Satun Halal Street 2022 ครั้งที่ 3 ประจำปี 2565เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์องค์ความรู้ สร้างมาตรฐานด้านฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจ

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.สตูล  ประธานเปิดงาน Satun Halal Street 2022 ครั้งที่ 3 ประจำปี 2565 ที่ลานด้านหน้าพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสตูล (คฤหาสน์กูเด็น) เมื่อค่ำวันที่ 5 ส.ค.65 โดยมีนายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล นายพิบูลย์ รัชกิจประการ สส.สตูลเขต1 นายวิเชียร  ตันติอาภรณ์ นายกเทศมนตรีเมืองสตูล  งานดังกล่าวจัดโดย อบจ.สตูล สำนักงานเทศบาลเมืองสตูล และชมรมผู้ประกอบการฮาลาลจ.สตูล เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์องค์ความรู้ สร้างมาตรฐานด้านฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจของจ.สตูล มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและมาเลเซีย ร่วมงานเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด – 19

*****นายเอกรัฐ กล่าวว่า  งานดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจใน จ.สตูล ให้เกิดรายได้กับคนในพื้นที่ สำหรับการท่องเที่ยวฮาลาลของ จ.สตูล มีความได้เปรียบทั้งการเป็นพื้นที่ติดทะเล วัตถุดิบปลอดภัย สามารถตอบโจทย์นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย มีพรมแดนติดกันได้ นอกจากนี้เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพี่น้องชาวสตูล จะจัดให้มีกิจกรรมหรืออีเว้นท์ให้เกิดขึ้นในทุก ๆ เดือนอีกด้วยสำหรับงานฯ ดังกล่าว มีไปถึงวันที่ 7 สิงหาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 15.00 – 22.30 น. ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย ทั้งการให้ความรู้ เรื่องอาหารปลอดภัย, ความรู้วิชาการและการพัฒนาด้านฮาลาล จากสถาบันฮาลาล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และคลินิกความรู้อาหารฮาลาล ,

*****รวมทั้งการจำหน่ายอาหารฮาลาลและบูธสินค้าฮาลาล ทั้งในจังหวัดสตูล ต่างจังหวัดและจากประเทศมาเลเซีย  โซน Food Truck ท่ามกลางบรรยากาศแคมปิ้ง และการสาธิตและฝึกยิงธนู เป็นหนึ่งในกีฬาซุนนะห์นบี มูฮัมหมัด จากชมรมกีฬาขี่ม้ายิงธนูจังหวัดสตูล นอกจากนี้ยังมีการสาธิตทำอาหารจากกงสุลใหญ่อินโดนีเซีย , สาธิตเมนูเนื้อโคขุนสตูลเกรดพรีเมี่ยม จากเชฟรัส อารัช สถาปนานันท์ , กิจกรรมเสวนา “ฮาลาลเพื่อการท่องเที่ยว” จากสถาบันฮาลาล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ , แข่งขันชงกาแฟดริบสายพันธุ์สตูล (โรบัสต้า) , การประกวดรถคลาสสิก (รถโบราณ) , การแสดงแสง สี เสียง จากประเทศอินโดนีเซีย จากมูลนิธิภราดรภาพ และจากโรงเรียนในพื้นที่ , การแข่งขันวิ่ง “Satun Night Running 2022” อีกด้วย