3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์จัดพิธีมอบคัมภีร์เทศน์เฉลิมพระเกียรติฯ บทพระธรรมเทศนาเฉลิมพระธรรมบารมีใน “อุภินนมัตถจรกถา” เฉลิมพระธรรมบารมีสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 9ส.ค.65 ที่ศาลาการเปรียญวัดท้ายตลาด อ.เมืองอุตรดิตถ์ นายผล  ดำธรรม   ผวจ.อุตรดิตถ์  ประธานฝ่ายฆราวาสในพิธี มอบคัมภีร์เทศน์เฉลิมพระเกียรติ บทพระธรรมเทศนาเฉลิมพระธรรมบารมีใน “อุภินนมัตถจรกถา” เฉลิมพระธรรมบารมีสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 โดยมี พระวินัยสาทร   เจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์พิษณุโลก-อุตรดิตถ์ (ธ)  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย นายชัยศิริ  ศุภรักษ์จินดา นายก อบจ.อุตรดิตถ์ นายสุรพันธ์ เจริญทรัพย์ วธ.อุตรดิตถ์ และนายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมในพิธีดังกล่าว

*****นายผล เผยว่า เนื่องด้วยสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงเจริญพระชนมพรรษา 90 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 ถือเป็นปีมหามงคลยิ่งที่พสกนิกรชาวไทยจะได้ร่วมกันสร้างความดีถวายแด่พระองค์ และเพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ที่พระองค์ได้ทรงงานอย่างหนักเคียงข้างพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และนำความผาสุกร่มเย็นไปทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี คัมภีร์เทศน์เฉลิมพระเกียรติฯ ดังกล่าว สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เป็นประธานในพิธีมอบให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2565 ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เพื่อนำไปแสดงเผยแพร่ให้พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ และจัดให้มีการเทศน์และทำบุญตลอดปี 2565

*****ทั้งนี้ ผวจ.อุตรดิตถ์  ได้ประกอบพิธีมอบคัมภีร์ให้กับคณะสงฆ์  จำนวน 352 วัด เจ้าคณะจังหวัด คณะสงฆ์ และเจ้าคณะอำเภอทั้ง  9 อำเภอ   นำไปมอบแด่เจ้าอาวาสวัดทุกวัดในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์  เพื่อนำไปเผยแพร่แสดงพระธรรมเทศนาให้พุทธศาสนิกชน  ได้สดับตรับฟังทุกวันพระตลอดทั้งปี

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน