3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

อำเภอเบตงเพิ่มความเข้มงวดในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดหลังตกเป็นเป้าทำลายเมืองเศรษฐกิจ ขณะที่นทท แห่ไม่หวั่นต่อเหตุการณ์ความไม่สงบ

*****ยะลา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง/ผอ.ศปก.อ.เบตง ประชุมศูนย์ปฏิบัติการอำเภอเบตง (ศปก.อำเภอ) ทบทวนแผนรักษาความปลอดภัยในพื้นที่อำเภอเบตง เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันการก่อเหตุในพื้นที่ สืบเนื่องจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดร้านสะดวกซื้อ และเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ระบบ DTAC รวมจำนวน 6 จุด ในพื้นที่ 4 อำเภอของจังหวัดยะลา

***** ทั้งนี้ ได้แลกเปลี่ยนข้อมูล ข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ มาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่เศรษฐกิจ การเพิ่มความเข้มงวดในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด สังเกตบุคคลแปลกหน้าหรือต้องสงสัย   การตรวจตราสิ่งผิดปกติตามร้านค้าร้านสะดวกซื้อ ตู้เอทีเอ็ม เสาไฟฟ้า/ท่อลอด สถานที่ราชการ และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยมี ผบ.ฉก.ตชด.44 ผกก.สภ.อัยเยอร์เวง สวป.สภ.เบตง สวป.สภ.ยะรม ร้อย ปชด.ที่ 1 ร้อย ตชด.445 ร้อย ฉก.ตชด.446 ร้อย ฉก.ตชด.445 ผจก.ประปาส่วนภูมิภาค สาขาเบตง  การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเบตง  ด่าน ตม.เบตง  ปลัดอำเภอประจำตำบลทุกตำบล กำนันทุกตำบล  เข้าร่วมประชุม ที่ห้องประชุมไกรลาส ที่ว่าการอำเภอเบตง จังหวัดยะลา สำหรับผู้ใหญ่บ้าน ทุกหมู่บ้าน เข้าร่วมประชุมผ่านระบบ zoom meeting เพื่อให้สามารถขยายขอบเขตการประชุมไปยังจุดต่างๆ ได้ทันที

*****ด้าน พ.ต.ท.สมเจตน์ หนูชัยแก้ว สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง กล่าวว่า ภายหลังมีการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้า-ออกประเทศ ทางด่านพรมแดนเบตง จ.ยะลา อย่างต่อเนื่อง และเพิ่มขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาวันละ 1,000-1,500 คน ส่วนวันธรรมดาวันละ 500-800 คน เดือนพฤษภาคมมีนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ จำนวน 5,609 คน เดือนมิถุนายนมีนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ จำนวน 13,469 คน และเดือนกรกฎาคมมีนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ จำนวน 32,898 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากมาเลเซียและสิงคโปร์  ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่วนใหญ่ไม่หวั่นต่อเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความเชื่อมั่นมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ในการดูแลการท่องเที่ยวใน อ.เบตง จ.ยะลา  จึงทยอยเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เบตง ต่อเนื่อง

*****สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง กล่าวอีกว่า   โดยในช่วง 3 เดือนนี้  มีอัตราการเดินทางของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เป็นผลมาจากการผ่อนคลายมาตรการเดินทางเข้าประเทศไทยของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการฟื้นฟูการท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาผลกระทบที่ประชาชนได้รับ อีกทั้งในช่วงดังกล่าวเป็นช่วงของหน้าผลไม้ อย่างทุเรียนไทย ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวที่อำเภอเบตง กลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่งในรอบปีนี้   โดยเฉพาะในช่วงไฮซีซั่นไตรมาส 4 ตั้งแต่เดือน ต.ค.-ธ.ค.นี้ คาดมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาอีกจำนวนมาก   โดยปัจจุบันการระบาดของโควิด-19 ยังไม่สิ้นสุด และการเดินทางระหว่างประเทศอยู่ภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุข