5 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

กรมทางหลวงจัดประชุมสรุปผลการศึกษาโครงการสำรวจออกแบบโครงข่ายสนับสนุนการท่องเที่ยวตามแนวชายฝั่งทะเลอันดามัน บนทางหลวงหมายเลข 4 ระนอง-ตะกั่วป่า

*****พังงา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ หนูเนียม นายอำเภอคุระบุรี ประธานการประชุมสรุปผลการศึกษาโครงการสำรวจและออกแบบโครงข่ายสนับสนุนการท่องเที่ยวตามแนวชายฝั่งทะเลภาคใต้ด้านตะวันตก(อันดามัน)จะมีการก่อสร้างถนน 4 ช่องจราจรเชื่อมต่อระหว่าง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา กับ จ.ระนอง ช่วงบ้านนายทุย ม.4 ต.แม่นางขาว กับบ้านบางวัน ต.บางวัน อ.คุระบุรี จ.พังงา โดยมีตัวแทนหน่วยงานราชการ อบต.บางวัน อบต.แม่นางขาว อบจ.พังงา ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้นำชุมชน และสื่อมวลชนเข้าร่วมแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง

*****นายณรงค์ กล่าวว่า ถนน 4 เลนที่อยู่ในระหว่างการสำรวจและบางช่วงอยู่ในระหว่างก่อสร้าง(บ้านนายทุย-บางวัน) และช่วงที่เชื่อมต่อจากระนอง-พังงา หากแล้วเสร็จสมบูรณ์ตามแผนงาน คาดว่าจะทำให้การเดินทางสัญจรไปมาสำหรับผู้คนในท้องถิ่นสะดวกสบายและปลอดภัยมากขึ้น และจะเป็นแรงดึงดูดนักท่องเที่ยว คนที่จะเข้ามาลงทุนในธุรกิจต่างๆเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน  “ในส่วนของ อ.คุระบุรียินดีที่อำนวยความสะดวกให้ในทุกเรื่องในสิ่งที่ถูกต้อง ช่วงที่มีการก่อสร้างอาจจะมีผลกระทบบ้างในเรื่องสิ่งแวดล้อม แต่เพื่อความเจริญที่จะติดตามมาก็ต้องยอมบ้างในบางเรื่องก็ว่ากันไป”

*****ด้านนายสุนันท์ วรงค์สุรัติ วิศวกรงานช่าง โครงการสำรวจและออกแบบโครงข่ายสนับสนุนการท่องเที่ยวตามแนวชายฝั่งทะเลภาคใต้ด้านตะวันตก กล่าวว่า โครงการก่อสร้างถนน 4 เลนช่วงบ้านนายทุย-บ้านบางวัน จะแล้วเสร็จเห็นหน้าเห็นหลัง ใน 1-2 ปีนี้อย่างแน่นอน  “โครงการก่อสร้างที่เชื่อมโยงจากระนอง-พังงา คาดว่าภายในปี2571-2572 จะแล้วเสร็จตามแผนงาน เหตุที่ต้องใช้เวลาในการก่อสร้างเพราะต้องสำรวจด้านสิ่งแวดล้อมด้วย การขออนุญาตกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบางทีก็ต้องวิ่งกัน 2 จังหวัด อย่างโครงการก่อสร้างถนนจากกะเปอร์-สุขสำราญ ต้องก่อสร้างภายใน 5 ปี บางช่วงที่เป็นรอยต่อก็อาจจะล่าช้าไปบ้างเพราะต้องประสานกับหน่วยงาน 2 จังหวัด(พังงา/ระนอง) การออกแบบโครงการจะดูถึงความเหมาะสม ความปลอดภัย บางช่วงก็มีการปรับภูมิทัศน์ให้สอดคล้องกับพื้นถิ่น เช่น บริเวณศาลแม่นางขาว มีการปรับพื้นที่ ก่อสร้างห้องน้ำ และอีกหลายจุด”  ขณะที่ผู้เข้าร่วมประชุมได้มีการสอบถาม เสนอแนะ และกรอกแบบสอบถามความพึงพอใจในการจัดประชุมในครั้งนี้ด้วย