update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรประธานในการมอบบ้านตามโครงการ บ้านกาชาดเฉลิมพระเกียรติฯ ให้กับผู้ประสบความทุกข์ยาก มีรายได้น้อย และประกอบอาชีพสุจริตเป็นที่ยอมรับของสังคม

*****กำแพงเพชร..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ก.ย.65 นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผวจ.กำแพงเพชร พร้อมด้วยนางนวลจันทร์ แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร,นายสุวิทย์ สันตติวงศ์ไชย ปลัดจังหวัด,นายโชคชัย รักเกื้อ นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร และคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมมอบบ้าน ตามโครงการ บ้านกาชาดเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา

***** โดยเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร สนับสนุนงบประมาณให้กับที่ทำการปกครองอำเภอเมืองกำแพงเพชร ดำเนินการสร้างบ้านใหม่ จำนวน 1 หลัง เป็นเงิน 120,000 บาท ซึ่งอำเภอเมืองกำแพงเพชรได้ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอเมืองกำแพงเพชร ตรวจสอบข้อมูลเป็นผู้ตกเกณฑ์ TP MAP และเป็นผู้มีความประพฤติดี ไม่ข้องเกี่ยวกับยาเสพติด ประกอบอาชีพสุจริตด้วยความขยันหมั่นเพียร จึงได้สร้างบ้านให้กับ นายไกรสร ศรีสมุทรนาค มีอาชีพรับจ้างทั่วไป อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ที่ 16 ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง  จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นผู้ยากไร้ มีฐานะยากจน ไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภค 1 ชุด, ผ้าห่ม 2 ผืน และพัดลม 1 ตัว เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ประชาชนชาวกำแพงเพชรมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

*****นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติม จากนายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง นายโชคชัย ถมอินทร์ กำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลอ่างทอง และ จิตอาสาในพื้นที่ ในการก่อสร้างบ้านหลังนี้ได้ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี