2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

“วีระ ยี่แพร” รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประธานเปิดโครงการพลเมืองศึกษา หลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง ระดับภูมิภาค รุ่นที่ 5 (ภาคใต้) จำนวน 15 จังหวัด

*****นครศรีธรรมราช..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระ ยี่แพร รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพลเมืองศึกษา (Civic Education) หลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง ระดับภูมิภาค รุ่นที่ 5 (ภาคใต้) จำนวน 15 จังหวัด ที่โรงแรมแกรนด์ฟอร์จูนนครศรีธรรมราช อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 19 ก.ย.65  โดยมีผู้เข้ารับการอบรม ประกอบด้วย ผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกสภาท้องถิ่น หัวหน้าหน่วยงานภาครัฐ ผู้บริหารสถาบันการศึกษา ผู้บริหารภาคเอกชน องค์กรเอกชน ตัวแทนพรรคการเมือง สมาชิกพรรคการเมือง นักวิชาการ สื่อมวลชน และประชาชน จำนวน 75 คน

*****ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พรรคการเมือง การเลือกตั้ง การออกเสียงประชามติ การการมีส่วนร่วมทางการเมือง ซึ่งในการอบรม มีการบรรยาย การยกกรณีศึกษา การแบ่งกลุ่ม และการอภิปรายประเด็นร่วมสมัย โดยมีวิทยากรที่เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ และมีชื่อเสียงทางวิชาการเป็นผู้บรรยาย