17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผวจ.สตูล เปิดงาน “เปิดฟ้าอันดามันสวรรค์สตูล 2566”ที่จุดชมวิวชายหาดปากบารา อ.ละงูเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.สตูล ประธานเปิดงาน “เปิดฟ้าอันดามันสวรรค์สตูล 2566”ที่จุดชมวิวชายหาดปากบารา อ.ละงู เมื่อค่ำวันที่ 11พ.ย.65 โดยมีนายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล,นายไพรัช สุขงาม ผอ.ททท.สำนักงานสตูล นายวิเชียร ตันติอาภรณ์ นายกเทศมนตรีเมืองสตูล,นายคมสันต์  สุมะนาถ ท่องเที่ยวและกีฬาจ.สตูลร่วมในพิธีเปิด งานดังกล่าวจัดขึ้น

*****ทั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจ.สตูล ในช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล  เพื่อสร้างความร่วมมือที่ดีระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนให้มีส่วนร่วม ช่วยกันดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัด อีกทั้งเพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการ ร่วมกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่ง

*****นอกจากนี้การจัดงานฯ ดังกล่าว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการเปิดโครงการรักษ์เล ป่า เปิดฟ้าอันดามันสตูล ครั้งที่ 20 ประจำปี 2566 ที่จัดขึ้นโดยองค์การบริหารส่วนจ.สตูล ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตูล อุทยานแห่งชาติตะรุเตา และภาคีเครือข่าย ด้วยการเปิดรับสมัครจิตอาสาร่วมเก็บขยะทำความสะอาดชายหาดและใต้ท้องทะเล ในพื้นที่เกาะหลีเป๊ะ เกาะอาดัง เกาะหินงาม และเกาะราวี เพื่อเตรียมพร้อมเปิดสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดสตูลแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  และกิจกรรมวาดบ้านสวยให้ชาวเล เกาะหลีเป๊ะ จำนวน 7 หลัง โดยในปีนี้ มีจิตอาสาทั้งในและต่างจังหวัด สนใจเข้าร่วมโครงการรักษ์เล ป่า เปิดฟ้าอันดามันสตูล รวม 500 คน ซึ่งร่วมลงพื้นที่เพื่อเก็บขยะและทำความสะอาดในพื้นที่ข้างต้น ระหว่างวันที่ 12-14 พ.ย.65 ต่อไป