2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ก.ธ.จ.สกลนครลงพื้นที่สอดส่องโครงการฯ ให้เป็นไปตามการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี

*****สกลนคร..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธีรวุธ กลั่นเลี้ยง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขต 11 ในฐานะ ประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดสกลนคร ลงพื้นที่จังหวัดสกลนคร เพื่อร่วมประชุมกับคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดสกลนคร ครั้งที่ 4/2565 ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอพรรณานิคม โดยมีนายยรรยง พรมศร นายอำเภอพรรณานิคม กล่าวให้การต้อนรับเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.65

*****นายธีรวุธ กล่าวว่า ในปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ก.ธ.จ. ยังคงใช้แนวทางในการขับเคลื่อนด้วยการสอดส่องการปฏิบัติภารกิจของหน่วยงานหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐด้วยวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี แนะนำสอดส่องแผนงานโครงการเพื่อให้เกิดความคุ้มค่า นำไปสู่การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนโดยยึดการปฏิบัติให้เป็นไปตามหลักคุณธรรม จริยธรรมและธรรมาภิบาล มีการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับประชาชนถึงบทบาทภารกิจของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด หรือ ก.ธ.จ. ให้ประชาชนหรือหน่วยงานภาครัฐ มีส่วนร่วมขับเคลื่อนควบคู่ไปกับการปฏิบัติงานของ ก.ธ.จ.จะเป็นการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างแท้จริง

*****หลังการประชุมแล้วคณะ ก.ธ.จ.สกลนคร ร่วมกันลงพื้นที่สอดส่องโครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของจังหวัดสกลนคร ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ได้แก่ โครงการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านถนนเพื่อสนับสนุนการค้า การลงทุนและการท่องเที่ยวของจังหวัดสกลนคร โดยมีแขวงทางหลวงชนบทสกลนคร เป็นหน่วยดำเนินการ งบประมาณ 27 ล้านบาท ณ บริเวณงานเสริมผิวทางแอสฟัลติกคอนกรีต ถนนสายสน . 4012 แยกทางหลวงหมายเลข 2094 – บ้านบัว ตำบลสว่าง อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร ซึ่งมีความกว้าง 6 เมตร ระยะทาง 2.080 กิโลเมตร หนา 0.04 เมตร ไหล่ทางกว้างข้างละ 1 เมตร โดยถนนสายนี้สร้างแล้วเสร็จและสามารถใช้งานได้ตามปกติ

มังกร  แสนโสดา/รายงาน