2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

คณะผู้แทนจาก บริษัท กูเกิล (ประเทศไทย) จำกัดเข้าพบปะหารือกับเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งเตรียมการดำเนินการจัดการเลือกตั้ง ตลอดจนแนวทางการร่วมมือกัน

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ให้การต้อนรับนายเพิ่มศักดิ์ ลีลากุล ผู้จัดการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์และนโยบายสาธารณะ บริษัท กูเกิล (ประเทศไทย) จำกัด และคณะ เดินเข้าพบปะหารือเพื่อทำความเข้าใจยุทธศาสตร์ของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งในการเตรียมการดำเนินการจัดการเลือกตั้ง ตลอดจนแนวทางการร่วมมือกัน ณ ห้องเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ชั้น 7สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยผู้จัดการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์และนโยบายสาธารณะ บริษัท กูเกิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้เข้าหารือกระบวนการปฏิบัติงานของบริษัท กูเกิลฯ เพื่อให้ความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งในระหว่างการจัดการเลือกตั้งทั่วไป

*****ขณะเดียวกันเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งได้หารือความเป็นไปได้ ที่บริษัท กูเกิลฯ จะช่วยประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผ่านแพลตฟอร์มกูเกิลฯ เช่น การจัดรูปแบบกูเกิลดูเดิล (Google Doodle) การจัดการข่าวปลอม และการเชื่อมต่อเพื่อสร้างการเข้าถึงของประชาชนให้ประชาชน มีส่วนร่วมและตระหนักรู้ถึงการเลือกตั้งด้วยข้อมูลที่ถูกต้อง  ทั้งนี้ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งเชื่อมั่นว่าการจัดให้มีการประชาสัมพันธ์ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่จะจัดขึ้นโดยความร่วมมือกับบริษัทกูเกิลฯ จะสามารถทำให้การเลือกตั้งที่จะถึงนี้มีความน่าเชื่อถือและได้รับการยอมรับจากประชาชนมากขึ้น