update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ว่าที่ผู้สมัครสส.นครศรีฯเดินทางมายื่นหนังสือแสดงความคิดเห็นสนับสนุนให้ กกต.ใช้แบบการแบ่งเขตเลือกตั้งแบบที่ 3 เพราะมีความยุติธรรมโปร่งใส่ และเคยใช้ทำการเลือกตั้งเมื่อปี 2554

*****นครศรีรรมราช..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 ก.พ.66 ที่ สนง.กกต.นครรีธรรมราช มีบรรดาว่าที่ผู้สมัคร สส.นครศรีธรรมราช พรรค พปชร.จำนวน 3คน ประกอบด้วยนายสุนทร   รักษ์รงค์,นายสุธรรม  จริตงาม,นางสุภาพ   ขุนศรี เดินทางมายื่นหนังสือแสดงความคิดเห็นสนับสนุนให้ กกต.ใช้แบบการแบ่งเขตเลือกตั้งแบบที่ 3 เพราะมีความยุติธรรมโปร่งใส่ และเคยใช้ทำการเลือกตั้งเมื่อปี 2554 โดยมี น.ส.นุชนภางค์   ลิ่มดุลไพบูลย์ ผอ.กกต.นครศรีธรรมราช ลงมารับหนังสือแสดงความคิดเห็นดังกล่าว

*****ทั้งนี้ น.ส.นุชนภางค์ กล่าวว่า กกต.จังหวัดนครศรีธรรมราช แค่รับหนังสือแสดงความคิดเห็นในการแบ่งเขตเลือกตั้งทั้ง 3แบบวันนี้เป็นวันสุดท้าย ราบว่าทางว่าที่ผู้สมัครหลายพรรคและประชาชนแสดงความคิดเห็นเข้ามาเป็นจำนวนมาก ในส่วนของ กกต.นครศรีธรรมราช จะรวบรวมการแสดงความคิดเห็นทั้งหมดที่ประชาชนและพรรคการเมืองเสนอความคิดเห็นเข้ามา ส่งไปให้ กกต.กลางเป็นผู้เคาะสรุปอีกครั้งว่าจะให้ใช้แบบเลือกตั้งแบบไหน ตามที่ประชาชนต้องการต่อไป คาดว่าน่าจะไม่เกินวันที่ 28 ก.พ.2566 กกกต.กลางคงจะสรุปรูปแบบการแบ่งเขตการเลือกตั้งของจ.นครศรีธรรมราชว่าจะเป็นแบบไหนต่อไป

*****ด้านนายสุนทร   รักษ์รงค์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราชพรรค พปชร.กล่าวว่า พวกตนสนับสนุนการแบ่งเขตการเลือกตั้งแบบที่ 3 เพราะเห็นเหมาะสมดีและโปร่งใสตรงกับความต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ และรูปแบบที่ 3ก็เคยใช้ในกทารเลือกตั้งเมื่อปี2554มาแล้ว แต่ถ้าหากทาง กกต.กลางเคาะเป็นแบบที่ 1หรือ2 พวกตนก็พร้อมยอมรับสู้ศึกเลือกตั้งกันต่อไปไม่มีปัญหาอะไร.