update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน พา 8 สาวงามผู้เข้าประกวด เดินทางไปร่วมกิจกรรมของกอง ฯ ที่อำเภอปาย เพื่อถ่ายทำประชาสัมพันธ์โปรโมทแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดก่อนขึ้นเวทีประกวดในค่ำคืนนี้

*****แม่ฮ่องสอน..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 ก.พ.66 น.ส.สุทิยา ตาปนานนท์ ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน ได้พาสาวงามผู้เข้าประกวด มิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน เดินทางไปร่วมกิจกรรมของกอง ฯ ที่อำเภอปาย เพื่อถ่ายทำประชาสัมพันธ์โปรโมทแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดฯให้แพร่หลาย และกล่าวว่า  กองประกวดมิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการท่องเที่ยว ซึ่งถือว่าเป็นรายได้หลักของจังหวัดแม่ฮ่องสอน จึงได้นำสาวงามผู้เข้าประกวด เดินทางไปทำกิจกรรมที่อำเภอปาย แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง  ซึ่งอำเภอปายนั้น ทราบกันดีว่า เป็นที่นิยมชมชอบของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาเที่ยวในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก สร้างรายได้ และเศรษฐกิจให้กับจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นอย่างดี

***** ทั้งนี้ ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน นำสาวงามร่วมกิจกรรมการโปรโมทแหล่งท่องเที่ยว ได้แก่ – วัดน้ำฮู  ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย ห่างจากตัวอำเภอไปทางโรงพยาบาลปายประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นที่ประดิษฐานของพระอุ่นเมือง ซึ่งเป็นพระพุทธรูปสิงห์สาม (ศิลปะล้านนา) ปางมารวิชัยทำด้วยโลหะทองสัมฤทธิ์ มีพระเจดีย์สีทองบรรจุอัฐิของพระสุพรรณกัลยา- จุดชมวิวหยุนไหล เป็นจุดชมทะเลหมอก พระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามอีกแห่งของ อ.ปาย  ตั้งอยู่ที่ หมู่บ้านสันติชล ตำบลเวียงใต้ ห่างจากหมู่บ้านสันติชล ประมาณ 1.6  กิโลเมตร เป็นจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว สามารถมองเห็นทะเลหมอกที่ถูกรายล้อมไปด้วยทิวเขาน้อยใหญ่ และทัศนียภาพบ้านเรือนของเมืองปายที่ถูกปกคลุมด้วยสายหมอก   คำว่าหยุนไหล เป็นภาษาจีนกลาง หมายถึง แหล่งที่เมฆไหลมารวมกัน สามารถชมได้ทั้งฤดูฝนและฤดูหนาว 

***** ตามด้วย – ชุมชนจีนยูนาน บ้านสันติชล เป็นหมู่บ้านชาวจีนยูนนานที่อพยพย้ายถิ่นฐานมาจากประเทศจีน และด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว ของวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ วัฒนธรรมและประเพณี ทำให้ที่นี่กลายเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งของอำเภอปาย หากมาเที่ยวแล้ว พลาดไม่ได้กับการชิมอาหารจีนยูนนาน เช่น ขาหมู หมั่นโถว และ – สะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย   ตั้งอยู่ริมถนนสาย 1095  บริเวณกิโลเมตรที่ 88 ก่อนเข้าสู่ตัวเมืองปาย สะพานแห่งนี้เปรียบเสมือนประตูสู่อำเภอปาย สร้างขึ้นในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยกองทหารประเทศญี่ปุ่น เพื่อใช้ข้ามแม่น้ำปายลำเลียงเสบียงและอาวุธเข้าไปยังประเทศพม่า ในอดีตสะพานแห่งนี้ถูกสร้างด้วยไม้ แต่หลังจบสงครามได้เผาสะพานไม้นี้ทิ้ง และถูกสร้างขึ้นใหม่โดยใช้สะพานเหล็กจากสะพานนวรัฐของจังหวัดเชียงใหม่มาแทน ถือเป็นอีกหนึ่ง แลนด์มาร์คของปาย

 

***** ปิดท้ายด้วย  ถนนคนเดินปาย ตั้งอยู่ที่ ตำบลเวียงใต้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งในเมืองปายเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก นอกจากของฝาก ของดีต่างๆ ที่มีจำหน่ายมากมายแล้ว ถนนคนเดินปาย ยังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟหลายร้าน ให้ได้นั่งทาน ถ่ายรูป เก็บไว้เป็นความทรงจำที่ประทับใจของอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน สำหรับ สาวงามทั้ง 8 จะขึ้นเวทีประชันความสวย ในเวทีประกวดมิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน 2023 รอบตัดสิน ในค่ำคืนนี้ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 20.00 น.สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดและติดตามข่าวผลการประวดได้ ทางเพจ Facebook มิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน