update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

นนทบุรีโชว์ของดีจับฉลากทุเรียนนนท์ 20 ลูก งานกาชาดบางใหญ่ คนจับได้ให้ไปตัดที่สวนเอง

*****นนทบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุธี ทองแย้ม ผวจ.นนทบุรี นางสาวญาณิพัชญ์ ศรีโคตร นายอำเภอบางใหญ่ นายกกิ่งกาชาดอำเภอบางใหญ่ ร่วมเปิดงานบางใหญ่แฟร์และงานกาชาดอำเภอบางใหญ่ บริเวณรอบที่ว่าการอำเภอบางใหญ่ ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน 2566 มีกิจกรรมในงานมากมาย อาทิ การแสดงบนเวที คอนเสิร์ต จำหน่ายสินค้าพื้นเมือง สินค้า OTOP และออกร้านของกาชาดอำเภอบางใหญ่ มีรางวัลต่างๆมากมาย อาทิ จักรยานยนต์ ซึ่งมีจำนวนถึง 4 คัน จักรยานไฟฟ้า คืนละ 2 คัน จักรยาน 100 คัน พัดลมอีกเป็นร้อยตัว และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก และที่สำคัญไฮไลท์ของงานมีทุเรียนนนท์ เป็นของรางวัลให้กับผู้โชคดีคืนละ 2 ลูก ซึ่งเป็นถือเป็นของดีผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดนนทบุรีและอำเภอบางใหญ่ ที่มีราคาแพงกิโลกรัมละ 1,500 บาท โดยผู้ที่จับทุเรียนนนท์ได้จะได้รับคูปอง เพื่อไปตัดที่สวนทุเรียนหรือมารับที่ว่าการอำเภอบางใหญ่ จากนายอำเภอบางใหญ่โดยตรง

***** นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ขณะนี้จังหวัดนนทบุรีได้จัดงานบางใหญ่แฟร์และงานกาชาดอำเภอบางใหญ่ ซึ่งมีประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยกันมาก จึงอยากจะเชิญชวนพี่น้องประชาชนทั้งคนนนท์และจังหวัดใกล้เคียง ได้มาร่วมกันจับฉลากกาชาดรับรางวัลและร่วมทำบุญกันด้วย และที่สำคัญ ช่วงนี้จังหวัดนนทบุรีมีผลผลิตทุเรียนนนท์ ที่ทยอยกันออกมาทั้งพันธุ์หมอนทองพันธุ์ พวงมณี อีกทั้งในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ทุเรียนพันธ์ุก้านยาว ที่จะสุกเก็บเกี่ยวได้

*****นายสุธี กล่าวว่า และพิเศษสุดๆสำหรับงานกาชาดอำเภอบางใหญ่  มีพี่น้องชาวสวนได้นำทุเรียนมาให้เพื่อให้กาชาดอำเภอบางใหญ่ ได้จับฉลากวันละ 2 ลูก ซึ่งเป็นทุเรียนนนท์แท้ๆ จึงอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมกันในงานการกุศล และมาชิงรางวัลซึ่งอาจจะได้รางวัลใหญ่กลับไป โดยเฉพาะทุเรียนนนทบุรี ที่เป็นทุเรียนที่ขึ้นชื่อมาก สำหรับทุเรียนนนท์ที่ใครจับฉลากได้ไปในงานกาชาดบางใหญ่ ก็จะได้บัตรเป็น gift voucher ไปตัดเองที่สวนทุเรียน เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าเป็นทุเรียนจากสวนนนท์จริงๆ ตามที่ชาวสวนได้บอกว่าลูกไหนสามารถตัดได้แล้ว

*****น.ส.โภคญา ภักดีพัฒนาทร อายุ 38 ปี กล่าวว่า ดีใจมากเลยที่จับฉลากได้ทุเรียนนนท์ เพราะว่าไม่เคยทานทุเรียนนนท์ ปกติเป็นคนชอบกินทุเรียนมากๆ ซึ่งได้บัตรมาให้ไปตัดทุเรียนในวันที่ 10 มิถุนายนที่สวนเลย ครั้งนี้ก็จะเป็นครั้งแรกที่ได้ทานทุเรียนนนท์ ก็อยากให้ทุกคนมาเที่ยวงานกาชาดบางใหญ่มีของรางวัลและของกินต่างๆมากมาย