17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์จัดปลุกเสกเข็มเชิดชูเกียรติเพื่อมอบให้คนดีศรีอุตรดิตถ์

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.อุตรดิตถ์ ประธานในพิธีบวงสรวงท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก และเป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีมังคลาภิเษกเข็มเชิดชูเกียรติคนดีศรีอุตรดิตถ์ ที่อนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 26 ส.ค.66 โดยมีพระราชวชิรากร เจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พิธีดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นอนุสรณ์แห่งความศักดิ์สิทธิ์และความดีของท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก

*****เนื่องด้วยเข็มเชิดชูเกียรติดังกล่าวมีรูปท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหักอยู่ในเข็มด้วย และเพื่อมอบเข็มเชิดชูเกียรติดังกล่าวที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความดีให้กับบุคคลที่ได้รับการคัดเลือกเป็นคนดีศรีอุตรดิตถ์ ประจำปี 2566 ทุกประเภท เพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจให้มีสติและรักษาความดีตลอดไป โดยมีเกจิคณาจารย์นามมงคลและพระเถรานุเถระชั้นผู้ใหญ่ในพื้นที่จังหวัดเข้าร่วมประกอบพิธี  4 รูป  นำโดย พระราชวชิรากร ดร. เจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ วัดท่าไม้เหนือ อ.พิชัย และหลวงพ่อช่วย พระครูอุปถัมภ์ ธรรมมงคล  เจ้าอาวาสวัดทองเหลือ  อ.เมือง ร่วมพิธี มังคลาภิเษก ในครั้งนี้อีกด้วย   

*****นอกจากนีัยังมีหัวหน้าส่วนราชการ เอกชนทุกภาคส่วนเข้าร่วมงาน และมีนายสุรพันธ์ เจริญทรัพย์ วัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นเลขานุการจัดงานและเจ้าภาพในพิธี ซึ่งหลังเสร็จพิธีแล้ว จะจัดงานตลาดนัดคุณธรรมและงานเชิดชูเกียรติคนดีศรีอุตรดิตถ์ขึ้นในวันที่ 13 กันยายนนี้ เพื่อมอบเข็มดังกล่าวพร้อมกับเกียรติบัตรให้กับผู้ได้รับรางวัลต่อไป

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน