17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ตาวัย 64 ปี ตั้งปณิธานจะซ่อมถนนที่เป็นหลุมบ่อจนกว่าจะหมดแรงซ่อม หลังลูกชายประสบอุบัติเหตุจากการหลบหลุมบนถนนจนเกิดอุบัติเหตุ

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปภาพวีดีโอ ชายสูงอายุคนหนึ่ง กำลังตระเวนซ่อมถนนที่ชำรุดพังเสียหาย ตามถนนสายต่างๆ เพียงลำพังคนเดียว ผู้ถ่ายคลิปเห็นแล้วรู้สึกชื่นชม ที่คุณลุงท่านนี้มีความเสียสละ มีจิตสาธารณะ อาสาซ่อมถนนสู้แดดฝนมานานหลายปี จนชาวบ้านเห็นจนชินตา แต่ยังไม่มีใครรู้เหตุผลแท้จริงว่า สาเหตุที่คุณลุงท่านนี้ตระเวนซ่อมถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อไปทั่วบ้านทั่วเมือง

*****ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางลงพื้นที่ไปพบกับ นายวัน ศุภศร อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 2 บ้านราษีพัฒนา ตำบลห้วยสำราญ อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ กำลังเตรียมสิ่งของอุปกรณ์ที่ใช้ในการซ่อมถนน ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ส่วนตัว รถเข็น จอบ และบุ้งกี๋ เพื่อเตรียมออกเดินทางซ่อมถนนตามสายต่างๆ

*****เนื่องจากลูกชายตนขับขี่จักรยานยนต์ มาตามถนนสายขุขันธ์-สี่แยกนาเจริญ เพื่อที่จะกลับบ้าน ในช่วงกลางดึก  เมื่อมาถึงบริเวณพื้นที่บ้านโสน ต.โสน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ถนน เป็นหลุมเป็นบ่อ ลูกชายตนได้พยายามขับรถหลบหลุมซ้าย-ขวา ขณะนั้นมีรถยนต์จากอีกฝั่งวิ่งสวนมา ขับซิกแซกเพื่อที่จะหลบหลุมเช่นกัน จึงเกิดเฉี่ยวชนกัน จนเป็นเหตุให้ลูกชายตนเสียชีวิตตนเสียใจกับถนนที่เป็นหลุมบ่อ ตนจึงออกทำการซ่อมถนนทุกสายที่เป็นหลุมและจะทำไปจนกว่าจะหมดลมหายใจ.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล /รายงาน