update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

อุตรดิตถ์จัดงาน”วันรวมน้ำใจ ให้กาชาดและงานแถลงข่าวงานพระยาพิชัยดาบหักและงานกาชาด” ประจำปี 2567

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 22 ธ.ค.66 ที่บริเวณจวนผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ นายศิริวัฒน์  บุปผาเจริญ ผวจ.อุตรดิตถ์ มอบหมายให้ นายนพฤทธิ์  ศิริโกศล รอง ผวจ. พร้อมด้วย นางสายสมร   ทองกองทุน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ และ พล.ต.ต.สุทธิพงศ์  เป๊กทอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ ร่วมแถลงข่าวและร่วมรับมอบสิ่งของจากหน่วยงานราชการ อำเภอ ทั้ง 9 อำเภอ ภาคเอกชน ในงาน “วันรวมน้ำใจ ให้กาชาด” และงานแถลงข่าวงานพระยาพิชัยดาบหักและงานกาชาด จังหวัดอุตรดิตถ์ ประจำปี 2567

*****ทั้งนี้งานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 7 – 16 มกราคม 2567 ณ สนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและรำลึกวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ของพระยาพิชัยดาบหัก ซึ่งเป็นวีรบุรุษของชาติไทยจังหวัดอุตรดิตถ์ และในวันที่ 7 มกราคม 2567 จะมีพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณท่านพ่อพระยาพิชัยดาบหัก และพิธีเปิดงานในช่วงเย็นของวันที่ 7 มกราคม 2567 ซึ่งในวันที่ 7 มกราคม 2316 เป็นวันที่พระยาพิชัยดาบหักได้ต่อสู้กับพม่าจนดาบหัก จึงได้รับสมญานามว่า “พระยาพิชัยดาบหัก”กิจกรรมการจัดงานประกอบด้วย พิธีวางพวงมาลา พิธีสงฆ์ และพิธีบวงสรวง ในช่วงเช้า และพิธีเปิดงานฯ วันที่ 7 มกราคม ขบวนเริ่มเวลา 14.00 น. ชมริ้วขบวนอัญเชิญเครื่องสักการะ บวงสรวง เพื่อเทิดพระเกียรติพระยาพิชัยดาบหัก และขบวนศิลปวัฒนธรรม และของดีแต่ละอำเภอ ทั้ง 9 อำเภอ  สิ้นสุด ณ อนุสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหัก เพื่อประกอบพิธีเปิดงานในเวลา 17.00 น.

*****ในงานจะมีการออกร้านของเหล่ากาชาด และจำหน่ายสินค้า OTOP ของส่วนราชการอำเภอต่างๆ และภาคเอกชน การประกวดนางสาวอุตรดิตถ์และขุนศึกคู่ใจพระยาพิชัยดาบหัก การเดินแบบผ้าไทยมหากุศล การประกวดร้องเพลงท้องที่และท้องถิ่นสามัคคีเสียงทอง การประกวดร้องเพลงกำนันผู้ใหญ่บ้าน การแสดงศิลปวัฒนธรรมของจังหวัดอุตรดิตถ์  ชมการแสดงดนตรีของศิลปินชื่อดัง การแสดงบนเวทีกลางมากมาย พร้อมลุ้นโชคสลากกาชาดฉบับๆ ละ 50บาท จำนวน 100,000  ฉบับ โดยมีรางวัลใหญ่เป็นรถยนต์ปิคอัพ 4 ประตู และรางวัลอื่นๆ มากมาย  จึงขอเชิญเที่ยวงานพระยาพิชัยดาบหักและงานกาชาดจังหวัดอุตรดิตถ์ ระหว่างวันที่ 7 16 มกราคม 2567 ณ สนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก จังหวัดอุตรดิตถ์ ตลอด  10 วัน 10 คืน

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน