3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

บรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาขิกสภาเทศบาลเมืองเบตง คึกคักผู้ว่าฯเน้นให้ ข้าราชการวางตัวเป็นกลาง

***ยะลา…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 8 ก.พ.ที่อาคารสถาบันพัฒนาและส่งเสริมการศึกษาระดับอุดมศึกษา เพื่อการขยายโอกาสเทศบาลเมืองเบตง (นานาชาติ) ชั้น 2 อ.เบตง จ.ยะลา  มีการรับสมัครเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกเทศบาล ในพื้นที่อ.เบตง ครั้งนี้กำหนดให้มีการรับสมัครเลือกตั้ง ในเขตเทศบาลเมืองเบตง 1 แห่ง เทศบาลตำบลธารน้ำทิพย์ 1 แห่ง โดยกำหนดรับสมัคร 8-12 ก.พ.และ เลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 28 มี.ค.

***บรรยากาศในการรับสมัครในวันแรกเป็นไปด้วยความคึกคัก บรรดาผู้สมัครนายกเทศมนตรีและสมาชิกเทศบาลฯ ต่างมากันก่อนเวลา 08.30 น. อันเป็นเวลาเริ่มเปิดรับสมัครเลือกตั้ง ซึ่งเช้านี้ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองเบตง มาด้วยกัน 3 คนประกอบด้วย นายซาบรี แดเมาะ  อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองเบตง  นายใช้ วงศ์นิตยลัภย์  อดีตข้าราชการผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลเมืองเบตง  และ นายสกุล เล็งลัคน์กุล  อดีตประธานหอหารค้าจังหวัดยะลา สาขาเบตง   รวมถึง ผู้สมัคร สท. ที่มาก่อนเวลา 08.30 น ทำให้กรรมการการเลือกตั้งได้ให้ผู้สมัครได้คุยตกลงกันว่าจะสามารถตกลงกันได้ หรือจะใช้วิธีจับสลาก

***ปรากฏว่าผู้สมัครตกลงกันได้ คือ นายซาบรี แดเมาะ  ได้สมัครก่อนเป็นลำดับที่ 1 และได้หมายเลข 1 ส่วนนายใช้ วงศ์นิตยลัภย์  สมัครเป็นลำดับที่ 2 ได้หมายเลข 2 และ นายสกุล เล็งลัคน์กุล  สมัครเป็นลำดับที่ 3  ได้หมายเลข 3

***สำหรับการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองเบตง ในครั้งนี้   นายวิโรจน์   อินทโมนี    ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองเบตง  ผู้อำนายการสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้งประจำอำเภอเบตง จังหวัดยะลา  มาร่วมสังเกตการณ์รับสมัครในครั้งนี้ด้วย

***อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องรอดูผู้สมัครนายกเทศมนตรีเทศมนตรีเมืองเบตง อีกต่อไป ซึ่งในครั้งนี้ มีผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกฯถึง 3คน และยังไม่มาสมัครในวันนี้อีก 1 คน หากเป็นจริงในวันที่ 12 ก.พ.64 นี้ก็จะมีผู้สมัครนายกเทศมนตรีเมืองเบตงเพิ่มอีก 1 คนรวมเป็น 4 คนด้วยกัน บรรยากาศในช่วงเช้าเป็นไปอย่างเรียบร้อย ส่วนใหญ่ผู้สมัครจะมาเป็นทีม ทำให้การลงสมัครเป็นไปตามระเบียบของการเลือกตั้ง ขณะที่ในการเลือกตั้งครั้งนี้นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เน้นย้ำให้ข้าราชการวางตัวเป็นกลาง ห้ามไปเอื้อประโยชน์แก่ผู้สมัครแต่อย่างใด และอีกประเด็นคือกำชับเจ้าหน้าที่ให้จัดการเลือกตั้งแบบNew normal เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิดอีกด้วย