update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

วันหยุดยาวปีใหม่ ราชการสังขละบุรียินดีต้อนรับ นทท. คนแน่นสะพานมอญ เงินสะพัด30ล้าน

*****กาญจนบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 30 ธ.ค.66 นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี นายณัฐพัขร์ งามศิริโรจน์ ป้องกันอำเภอสังขละบุรี พ.อ.พงศ์พัฒน์ ห้องสินหลาก ผบ.ร.29/ผบ. เฉพาะลาดหญ้า พ.ต.อ.ไพฑูรย์ ศรีวิลัย ผกก.สังขละบุรี กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 134 ร่วมกันบูรณาการบริการนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี โดยดูแลความเรียบร้อยอำนวยความสะดวกป้องกันปราบปรามอาชญากรรม จราจร วางแผนกรณีเกิดเหตุให้เข้าถึงที่เกิดเหตุให้เร็วที่สุดเพื่อลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว

*****ขณะที่สะพานไม้อุตตะมานนุสรณ์ หรือสะพานมอญ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  เดินทางมาในช่วงวันปีใหม่ 2567 เป็นวันหยุดยาว จำนวนมาก ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะมากันแบบครอบครัวหรือแบบกลุ่มช่วงเช้า และใส่ชุดท้องถิ่น ได้ใส่บาตรพระภิกษุสงฆ์แล้วเดินเที่ยวชมสะพานมอญ เพื่อถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึกท่ามกลางบรรยากาศปกคลุมไปด้วยหมอกอากาศหนาวเย็นเหมือน เหมือนเดินบนสะพานอยู่ ในก้อนเมฆ

*****ส่วนกลางคืนนักท่องเที่ยวเดินทางมาถนนคนเดินสังขละบุรีเพื่อซื้อสินค้าพื้นเมืองอาหารพื้นบ้านและชมกิจกรรมการแสดงประเพณีวัฒนธรรม ท้องถิ่นที่อยู่รวมกัน 5 เชื้อชาติ ไทย กะเหรี่ยง รามัญ ลาว อิสลาม มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่วันละหลัก10000 คน เงินสะพัด30ล้านบาท ส่วนโรงแรมที่พักมีการจองเต็มข้ามปี ส่วนในวันที่ 31 ธันวาคม 2566 วันพรุ่งนี้วันที่มีนักท่องเที่ยวมากที่สุดเพื่อที่จะมา ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567

จิตรภานุ ทองผาภูมิพรทวี/รายงาน