17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

รองผวจ.สตูล แถลงข่าวจัดใหญ่งานมรกตอันดามันมหัศจรรย์อาหารอร่อยของดีที่ละงู ครั้งที่ 16 วันที่ 12-18 กุมภาพันธ์ 2567 ที่สนามหน้าสำนักงานเทศบาล ต.กำแพง

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายคณิต คงช่วย รองผวจ.สตูล นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูล นายธีรพงศ์  คุ่มเคี่ยม นายอำเภอละงู  นางปุณณานันท์ ทองหยู ท่องเที่ยวและกีฬาจ.สตูล  นายไพรัช สุขงาม ผอ.ททท.สำนักงานสตูล และ นายวิชิต แซ่ลิ่ม นายกเทศมนตรีต.กำแพง แถลงข่าว จัดงานมรกตอันดามันมหัศจรรย์อาหารอร่อยของดีที่ละงู ครั้งที่ 16โดยมีประชาชนให้ความสนใจร่วมฟังแถลงข่าวจำนวนมากสำหรับงานดังกล่าวเป็นงานใหญ่ของจ.สตูลในแต่ละปีมีประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศไปเที่ยวชมจำนวนมากสร้างเงินสะพัดนับร้อยล้านบาท

*****สสำหรับในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-18 กุมภาพันธ์ 2567ณ สนามหน้าสำนักงานเทศบาล ต.กำแพง อ.ละงูริมถนนสายฉลุง-ละงู  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์อาหารและสินค้าพื้นเมืองของจ.สตูลให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โดยตลอดทั้ง 7 วัน 7 คืน จะมีการจำหน่ายอาหารและอาหารเมนูพื้นเมือง อาหารทะเลสดๆอร่อยๆราคาเป็นกันเอง สินค้า OTOP การแสดงดนตรี และมหรสพต่างๆ การประกวดมิสมรกตอันดามัน 2024 การแข่งขันประกวดนกกรงหัวจุกและนกบินหลาดง พร้อมลอดซุ้มอุโมงค์ดอกไม้ ชมไฟประดับ แสง สี ตลอดแนวถนนการจัดงาน นอกจากนี้มีกิจกรรมอื่นๆมากมายทั้งภาคกลางวันและกลางคืนคาดว่าในปีนี้จะมีเงินสะพัดเข้ามาในจ.สตูลไม่ต่ำกว่าร้อยล้านบาท

*****สนายคณิต คงช่วย รองผวจ.สตูลกล่าวเสริมว่า จ.สตูลมีจุดเด่นด้านการท่องเที่ยว โดยรายได้หลักของจังหวัดมาจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและภาคการเกษตร ซึ่งจ.สตูลได้บรรจุให้การท่องเที่ยวอยู่ในยุทธศาสตร์จังหวัด ดังนั้น เมื่อการท่องเที่ยวเป็นจุดแข็ง ก็ต้องสนับสนุนการจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อประชาสัมพันธ์จ.สตูล และสร้างรายได้ให้แก่ชาวสตูล  ด้านนายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายก อบจ.สตูลกล่าวว่าพี่น้องชาวสตูลหลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าการจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวในจ.สตูล ที่มีจำนวนผู้ร่วมงาน ร้านค้า และกิจกรรมต่างๆ มากที่สุดรองจากงานว่าวสตูล ก็คืองานมรกตอันดามันมหัศจรรย์อาหารอร่อยของดีที่ละงูนี่เอง จึงไม่แปลกใจที่พัฒนาการจัดงานถึงได้ยิ่งใหญ่ขึ้นในทุกปี ซึ่งทาง อบจ.ก็ได้เข้ามาร่วมสนับสนุนงบประมาณ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเช่นกัน