2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

นายก อบจ.แถลงข่าวการจัดงานมหกรรมว่าวประเพณีและว่าวนานาชาติ จ.สตูล และว่าวไทย 4 ภาค ครั้งที่ 43 ประจำปี 2567 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 25ก.พ.นี้

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกอบ จ.สตูล ,นายชัยวุฒิ  บัวทอง ปลัด จ.สตูล นายวริช วิชิต รองผอ.ททท.สำนักงานสตูล นายดุลยภาค กรณฑ์แสง ผช.ท่องเที่ยวและกีฬาจ.สตูล  และMr.Ron Spaulding นักแสดงว่าวนานาชาติ แถลงข่าวการจัดงานมหกรรมว่าวประเพณีและว่าวนานาชาติ จ.สตูล และว่าวไทย 4 ภาค ครั้งที่ 43 ประจำปี 2567 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 25 กุมภาพันธ์ 2567 ณ สนามบินกองทัพอากาศสตูล  สำหรับงานดังกล่าวจัดขึ้นเป็นปีที่ 43  เพื่ออนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป โดยเฉพาะการสืบสานการทำว่าวควายซึ่งเป็นว่าวประจำจ.สตูล เพื่อเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจ.สตูล

*****ในงานมีการประกวดแข่งขันว่าวชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชนนีพันปีหลวง และสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีการแข่งขัน 7 ประเภท คือการประดิษฐ์ว่าวประเภทสวยงาม ประเภทความคิดสร้างสรรค์ ประเภทขึ้นสูง ประเภทเสียงกังวาน ประเภทมาราธอน การประกวดว่าวพื้นเมืองและการประกวดภาพวาดระบายสีสร้างสรรค์บนตัวว่าวซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของพี่น้องชาวสตูล และเป็นเกียรติประวัติแก่ผู้คว้าถ้วยรางวัลพระราชทานในครั้งนี้ทั้งนี้ ภายในงานฯ จะได้พบกับขบวนแห่ถ้วยพระราชทาน ขบวนนักแสดงว่าวทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ กว่า 200 คน  การแสดงว่าวนานาชาติจาก 36 ประเทศ พร้อมชมนิทรรศการว่าวไทยทั้ง 4 ภาค การประกวดประดิษฐ์ว่าวประเภทสวยงาม การแข่งขันว่าวจุฬา ว่าวปักเป้า และว่าวประเภทต่าง ๆ และการแสดงว่าวนานาชาติและว่าวไทย

***** นอกจากนี้ยังมีการแสดงความบันเทิงอีกมากมาย เช่น การแสดงโขน ประกอบแสง สี เสียง ชมฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังทุกค่ำคืน รวมถึงการประกวดมิสสตูล และการออกบูธจำหน่ายสินค้าและอาหาร กว่า 100 บูธ งานว่าวจ.สตูลถือว่าเป็นงานว่าวใหญ่ติดอันดับต้นๆของประเทศและติดอันดับโลกจึงขอเชิญชวนประชาชนชาวจ.สตูลและพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวักใกล้เคียง ร่วมเที่ยวชมเพื่อร่วมกันกระตุ้นเศรษฐกิจ และเป็นการคืนความสุขให้กับประชาชนอีกด้วย…..Mr.Ron Spaulding นักแสดงว่าวนานาชาติ กล่าวเสริมว่าสำหรับสนามแข้งว่าวจ.สตูลนักท่องแข่งว่าวต่างชาตินิยมมาร่วมกิจกรรมเพราะเป็นสนามแข่งที่ดีรวมทั้งโรมแรมที่พักก็สบายทางอบจ.สตูลมีการดูแลนักท่องเที่ยวนักแข่งว่าดีมาก