17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

คนไทยเชื้อสายจีนจัดงานเฉลิมฉลอง “ศาลเจ้าพ่อ เจ้าแม่บ้านนา ในโอกาสครบรอบ103 ปี” และงานประเพณีง่วนเซียวประจำปี 2567 ในวันเสาร์ที่ 24 ก.พ.นี้

*****นครนายก..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคล พิพัฒสัตยานุวงศ์ ประธานมูลนิธิส่งเสริมสามัคคีบ้านนา  อ.บ้านนา  นายอรรณพ อัครนิธิยานนท์ ประธานพร้อมคณะกรรมการศาลเจ้าพ่อ เจ้าแม่บ้านนา ชุดที่ 2  ร่วมกับคนไทยเชื้อสายจีน  จัดงานเฉลิมฉลอง “ศาลเจ้าพ่อ เจ้าแม่บ้านนา ในโอกาสครบรอบ103 ปี” และงานประเพณีง่วนเซียวประจำปี 2567  ในวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 ที่อาคารมูลนิธิส่งเสริมสามัคคีบ้านนา เวลา 18.00 น. ร่วมพบปะสังสรรค์ รับประทานอาหารโต๊ะจีน

*****ในงานมีมังกรทอง จากจังหวัดนครสวรรค์ มาแสดงโชว์ เป็นการเฉลิมฉลอง ศาลเจ้าพ่อ เจ้าแม่บ้านนา ครั้งยิ่งใหญ่  มีการประดับตกแต่งโคมแดงจีน (เต็งลั้ง) เป็นอุโมงค์กว่า 800 ดวง เป็นที่หน้าตื่นตาตื่นใจ ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปทั้งกลางวันและกลางคืนสวยสดงดงามมาก เพื่อความสุข ความเจริญรุ่งเรือง ความร่ำรวยให้กับพี่น้องประชาชนชาวบ้านนา เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครนายกอีกด้วย