2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ชื่นมื่นวันแห่งความรัก พาเต่าไปหาเขา “งานแต่งไอต่าว จดทะเบียนสมรส รักยืนยาวที่เขาเฒ่าพังงา

*****พังงา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ก.พ.67  ที่โรงเรียนบ้านเขาเฒ่า หมู่ที่ 3 ตำบลบางเตย อำเภอเมืองพังงา จังหวัดพังงา จัดกิจกรรมสีสันวันแห่งความรักและเปิดบริการจดทะเบียนสมรสนอกสำนักทะเบียน ภายใต้โครงการจดทะเบียนสมรส “งานแต่งไอต่าว จดทะเบียนสมรส รักยืนยาวที่เขาเฒ่า” โดยมีนายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ผวจ.พังงา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย  นางสาวนิรชา บัณฑิตชาติ รองผวจ. นายกลววัชร ทรัพย์ส่งสุข  รองผู้ผวจ.และนายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอเมืองพังงา ตัวแทนจากฐานทัพเรือพังงา กองทัพเรือภาคที่ 3 นายนิกร โยมเนียม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาเฒ่า พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่  และคู่รักคู่สมรสเข้าร่วมพิธีการจดทะเบียนสมรส จำนวน 3 คู่

***** ปีนี้ไฮไลท์ของการจัดงาน คือการนำเอาเต่าทะเล สัญลักษณ์ความอุดมสมบูรณ์ของจังหวัดพังงานำมาเป็นไฮไลท์ 2 ตัว คือพระเอกเต่าตัวผู้ มีชื่อว่า ไอต่าว  เต่าตัวเมียมีชื่อว่าน้องจำปูน ในการนำเต่าเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ คือการพาเต่ามาหาเขา ในวันแห่งความรัก  มีชีวิตที่ยืนยาว และเพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูและประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้ทุกคน หันมารักเต่ามะเฟืองจากถิ่นกำเนิดจากจังหวัดพังงา ที่กำลังจะสูญพันธุ์

*****นายพีรพัฒน์ เงินเจริญ นายอำเภอเมืองพังงา กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้สร้างสีสันวันแห่งความรัก และเปิดบริการจดทะเบียนสมรส นอกสำนักทะเบียน ภายใต้โครงการจดทะเบียนสมรส ”งานแต่งไอต่าว จดทะเบียนสมรส รักยืนยาวที่เขาเฒ่า”  ประจำปี 2567  เพื่อร่วมแสดงความยินดีแก่ คู่รักคู่สมรส ที่มาจดทะเบียนสมรส ในวันแห่งความรัก หรือ วันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งแสดงให้เห็นถึง ความร่วมมือร่วมใจ และความสัมพันธ์ที่ดี ระหว่างหน่วยงานภาครัฐ กับภาคเอกชน โดยมีเป้าหมายร่วมกันคือสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ประชาชน และส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่ดีของสถาบันครอบครัวอีกด้วย