2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

วธ.อุตรดิตถ์ จัดงานลานวัฒนธรรมสร้างสุข “ชมดนตรีและศิลปะ สักการะหลวงปู่บุญฤทธิ์ และชิมเมนูวิถีชีวิตคนอุตรดิตถ์”

*****อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล  รอง ผวจ.อุตรดิตถ์ ประธานเปิดงานลานวัฒนธรรมสร้างสุข “ชมดนตรีและศิลปะ สักการะหลวงปู่บุญฤทธิ์ และชิมเมนูวิถีชีวิตคนอุตรดิตถ์” ที่หอวัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์  เมื่อเย็นวันที่ 13 มี.ค.67 โดยมี นายสุรพันธ์ เจริญทรัพย์ วัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายสมชาย ไชยพันธุ์  รอง นายก อบจ.อุตรดิตถ์และ พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ /หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน รัฐวิสาหกิจ ประชาชนร่วมงานโดยพร้อมเพียงกัน

*****นายสุรพันธ์ เจริญทรัพย์ วัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า  งานดังกล่าวจัดขึ้นโดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมกับ ททท. สำนักงานแพร่-อุตรดิตถ์ และมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ สภาวัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาโดยมีกิจกรรมต่างๆ อาทิเช่น การจัดแสดงผลงานศิลปะของศิลปินในพื้นที่  ดนตรีพื้นบ้านร่วมสมัย การสาธิตจำหน่ายอาหารพื้นถิ่นของจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งอาคารหอวัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์เป็นที่ประดิษฐานพระธาตุหลวงปู่บุญฤทธิ์ และจัดแสดงโบราณวัตถุ ผลงานศิลปะ ที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าไปกราบไหว้สักการะ

*****ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมสนับสนุนและอนุรักษ์ ฟื้นฟู สืบสานวัฒนธรรมประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่นของจังหวัดอุตรดิตถ์ ให้อนุชนรุ่นหลังได้เรียนรู้และสืบทอด ตลอดจนรณรงค์ส่งเสริมอัตลักษณ์ความเป็นไทย สนับสนุนให้เด็ก เยาวชน และประชาชนในจังหวัดอุตรดิตถ์มีค่านิยมที่ดีงามและความเป็นไทย รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับประชาชน ชุมชน และจังหวัดอุตรดิตถ์

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข /รายงาน