2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

แตกตื่นตะพาบน้ำสีทอง ชาวบ้านไม่เคยเห็นมาก่อน แห่ขอเลขไปเสี่ยงโชค บางคนบอกเอาเลขที่บ้านเสี่ยงโชคในงวด

*****นนทบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปที่​ร้านบ้านเหลือง​ เลขที่​ 11/12​ ม.8​ ต.ไทรน้อย​ อ.ไทรน้อย​ จ.นนทบุรี​  ภายในซอยวัดคลองตาคล้าย​ หลังทราบว่าชาวบ้านพากันมุงดู​ตะพาบน้ำ​สีทอง​ เลี้ยงอยู่ในตู้ปลา​  โดยชาวบ้านขอถ่ายรูป​ บ้าง​มาไหว้ขอโชคขอลาภบ้าง​ โดยนำดอกไม้​และจุดธูป​เพื่อเป็นสิริมงคล​

*****สอบถาม​ นายธำรงวิทย์ ภิรมย์โต อายุ 43 ปี เจ้าของร้านบ้านเหลือง​ กล่าวว่า ตะพาบตัวนี้ตนเจอที่คลองตาคล้ายใกล้ๆบ้านเดินขึ้นมาบนถนน เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา ก็นำมาเลี้ยงเก็บไว้ในบ้าน​ไม่ได้บอกใคร​ จนกระทั่งวันที่ 9 มีนาคม​ จึงโพสต์ลงเพจ facebook ผมคิดว่าเขาน่าจะมาให้โชค เพราะตะพาบสีทองผมไม่เคยเห็นมาก่อน และพึ่งนำออกมาใส่ตู้โชว์วางไว้นอกบ้านวันนี้ยังไม่ได้บอกใคร​  บ้านเลขที่ 11/12 ส่วนตัวตะพาบยังไม่เจอเลข แต่ได้นำตะพาบไปชั่งกิโลแล้ว น้ำหนัก 9​ ขีด11 กรัม ส่วนถ้าใครมาขอซื้อก็ไม่ขายจะเลี้ยงไว้เอง คิดว่าจะซื้อเลขบ้านเพื่อเสี่ยงโชค

*****นายพล เหมือนสวรรค์ อายุ 69 ปี   พนักงานรักษาความปลอดภัย บริษัทเจริญทรัพย์ กล่าวว่า ไม่เคยเห็นในตะภาพสีทองมาก่อน อายุป่านนี้แล้วไม่เคยเจอมาก่อนเลย เพิ่งเห็นครั้งแรกรู้สึกภูมิใจมาก ที่ได้เจอของแปลกๆ เชื่อว่ามาให้โชคให้ลาภผมก็หวังว่าจะมีโชคมีลาภ ผมซื้อเลขแล้วเป็นเลขที่บ้าน​  11/12​  ทางด้าน พ.ต.อ.สมชาย​ ขำสัจจา อดีด​ ผกก.สภ.ไทรน้อย​ จ.นนทบุรี​ กล่าวว่า​ ไม่เคยเห็นตะพาบสีทองแบบนี้มาก่อนซึ่งสวยมากเคยเห็นแต่ตะพาบสีขาวเป็นตะพาบเผือก​  แต่สภาพตัวนี้เป็นสีทองเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก