12 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศ

พม.จ.กาฬสินธุ์เสริมพลังสตรีและเด็กหญิง ขจัดความยากจน สู่ความเท่าเทียมระหว่างเพศ

*****กาฬสินธุ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.กาฬสินธุ์ ได้จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการสมัชชาสตรี และวันสตรีสากล ประจำปี 2567 ห้องดอกเกด โรงแรมริมปาว ต.กาฬสินธุ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ ภายใต้แนวคิด เสริมพลังสตรีและเด็กหญิง ขจัดความยากจน สู่ความเท่าเทียมระหว่างเพศ บนพื้นฐานครอบครัวที่อบอุ่น

*****นางศิริกร ณ ระนอง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่าโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการสมัชชาสตรี และวันสตรีสากล ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด “เสริมพลังสตรีและเด็กหญิง ขจัดความยากจน สู่ความเท่าเทียมระหว่างเพศ บนพื้นฐานครอบครัวที่อบอุ่น” จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนในสังคม ตระหนักถึงความสำคัญของวันสตรีสากล สนับสนุน และร่วมกับภาษีเครือข่ายจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสตรี ชุมชน และสังคม เนื่องในวันสตรีสากล เพื่อรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และแนวทางในการดำเนินงานด้านสตรี เพื่อทบทวนปัญหาและติดตามความก้าวหน้าในการดำเนินงานด้านสตรี โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการฯ ประกอบด้วย  ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ผู้แทนสตรี จ.กาฬสินธุ์ อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คณะทำงานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนต้นแบบ จำนวน 6 แห่ง และหน่วยงานสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ รวมทั้งสิ้น 53 คน

*****นางศิริกรกล่าวอีกว่า สำหรับกิจกรรมในการประชุมเชิงปฏิบัติการสมัชชาสตรี และวันสตรีสากล ประกอบด้วยการจัดบูธแสดงผลิตภัณฑ์ในการส่งเสริมอาชีพและรายได้ ของชุมชนกลุ่มแม่บ้านสตรีในพื้นที่จ.กาฬสินธุ์ การเสวนา และการประชุมเชิงปฏิบัติการสมัชชาสตรี และวันสตรีสากล ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด “เสริมพลังสตรีและเด็กหญิง ขจัดความยากจน สู่ความเท่าเทียมระหว่างเพศ บนพื้นฐานครอบครัวที่อบอุ่น” ทั้งนี้ เพื่อระดมความคิดเห็น ข้อเสนอแนะแนวทางประกอบการจัดทำร่างมติเป็นข้อเสนอของสมัชชาสตรีและครอบครัว ในการกำหนดแผนงาน กลไกการขับเคลื่อนงานด้านสติและครอบครัวให้กับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในเชิงนโยบายสู่การปฏิบัติต่อไป

สมบูรณ์ นาสาทร/รายงาน