2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

กสศ.หรือกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา และ อบจ.ระยอง จับมือภาคีเครือข่าย เปิดเวทีเสวนาการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่จังหวัดระยอง เพื่อเตรียมคนระยองสู่สากล

*****ระยอง..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนันต์ นาคนิยม รอง ผวจ.ระยอง ประธานเปิด’เวทีเสวนาการจัดการศึกษาเชิงพื้นที่จังหวัดระยอง เพื่อเตรียมคนระยองสู่สากล ซึ่งกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา(กสศ.) อบจ.ระยอง โดยสถาบัน RILA และ WORLD BANK GROUP จัดขึ้นที่โรงแรมโนโวเทลระยอง สตาร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 11 ก.ย.66 โดยมีคณะทำงานการศึกษาเชิงพื้นที่ ภาครัฐ ภาคการศึกษา ภาคประกอบการ และภาคประชาสังคม จำนวน 150 คน เข้าร่วมเวทีเสวนาฯ

*****สำหรับการจดเวทีเสวนาครั้งนี้ ได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยน สร้างพลังขับเคลื่อนการเรียนรู้อย่างยั่งยืนในจังหวัดระยอง และแนวทางการสำรวจทักษะและความพร้อมของกลุ่มเยาวชนและวัยทำงานด้วย และสถาบันการเรียนรู้ของคนทุกช่วงวัยจังหวัดระยอง สถาบัน RILA ยังมีการนำผู้เข้าร่วมเวทีเสวนา ลงพื้นเพื่อเรียนรู้แลกเปลี่ยนตัวอย่างงานนวัตกรรมในพื้นที่จังหวัดระยอง ณ โรงเรียนวังจันทร์วิทยา สถานศึกษานำร่องพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาจังหวัดระยอง สำนักงานเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก EECi วังจันทร์ วัลเล่ย์อีกด้วย

*****ทั้งนี้โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อนำเสนอการศึกษา เครื่องมือในการสร้างคนเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ และสังคม นำไปสู่การสร้างเมืองให้น่าอยู่ และเครื่องมือวิจัยสำรวจทักษะและความพร้อมของกลุ่มประชากรวัยแรงงานในระดับสากล และเพื่อแลกเปลี่ยนโอกาสในการเสริมสร้างอบรมทักษะพื้นฐานของทุนมนุษย์ทั้งในระยะสั่นและระยะยาว รวมถึงการเสริมสร้างความเข้มแข็งการทำงานจากทุกภาคส่วน เพื่อนำเสนอตัวอย่างนวัตกรรมในจังหวัดระยอง พร้อมทั้งนโยบายท้องถิ่นที่มีการปรับเปลี่ยนจากตัวอย่างนวัตกรรมต้นแบบในบริบทภาคท้องถิ่นการศึกษา และมีข้อเสนอและวางแผนการขับเคลื่อนการวิจัยสำรวจทักษะและความพร้อมของกลุ่มประชากรวัยแรงงานในจังหวัดระยองอีกด้วย….000

       นิตยา  ทุมมานนท์/รายงาน