17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsการศึกษาข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สพป.กาฬสินธุ์ เขต2 จัดการแข่งขันกีฬานักเรียนประจำปี2567

*****กาฬสินธุ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายไพฑูรย์ มหิพันธุ์ ประธาน อ.ก.ค.ศ.ประธานในพิธีจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนประจำปี2567 ที่สนามโรงเรียนพินิจราษฎร์บำรุง อำเภอยางตลาด โดยมี ร.ต.สุรสิทิ์ ถิตย์สมบูรณ์ ผู้อำนวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2  ผู้อำนวยการโรงเรียน ข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน ผู้ปกครอง คณะกรรมการจัดการแข่งขัน นักกีฬาและ แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน

***** ร.ต.สุรสิทธิ์ ถิตย์สมบูรณ์ ผอ.สนง.สพป.กาฬสินธุ์ เขต2 กล่าวว่า  สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต2 ได้ดําเนินการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนปีการศึกษา 2566 โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1. เพื่อส่งเสริม สนับสนุนนักเรียนในด้านการออกกําลังกายเพื่อสุขภาพ พลานามัย  2. เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนได้รับการพัฒนาตนเองด้านกีฬาอย่างถูกวิธีและเรียนรู้ทักษะอย่างถูกหลักการด้านกีฬา  3. เพื่อส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียนได้สามารถแสดงออกถึงกิจกรรมกีฬาที่ตนเองชอบและถนัด 4. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์  5. เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสร่วมกันทํากิจกรรมทางด้านการกีฬา

*****สำหรับกําหนดการดําเนินการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนในสังกัด สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ 2567 รวม 2 วัน ซึ่งมีการแข่งขัน 5 ชนิดกีฬา รุ่นประถมศึกษา และรุ่นมัธยมศึกษาตอนต้น ได้แก่  กีฬาฟุตบอล วอลเลย์บอล เซปักตระกร้อ เปตอง และ ฟุตซอล เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์และส่งเสริมสนับสนุนความเป็นเลิศด้านการกีฬาให้แก่นักเรียนงบประมาณ ได้งบประมาณสนับสนุนจาก สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2 และศูนย์เครือข่ายฯ ทุกศูนย์ จํานวน 100,000 บาท

*****นายไพฑูรย์ มหิพันธุ์ ประธาน อ.ก.ค.ศ.ในนามประธานในพิธี กล่าวว่า การแข่งขันกีฬานักเรียน ประจําป การศึกษา 2566 สังกัด สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กาฬสินธุ์ เขต 2ในวันนี้ นับเป็นความภาคภูมิใจและชื่นชมยินดีอีกครั้ง ที่คณะกรรมการจัดการแข่งขัน นักเรียนและบุคลากร ทางการศึกษา ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนขึ้น โดยมีคณะคุณครูเป็นที่ ปรึกษาอย่างใกล้ชิด เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสร่วมแข่งขันกีฬา อันจะก่อให้เกิดความสมัครสมาน สามัคคี และมีพลานามัยสมบูรณ์ สามารถศึกษาเล่าเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

*****โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าในปัจจุบันนักเรียน และเยาวชน มักมีปัญหาด้านสิ่งเสพติด มัวเมาอบายมุข ไม่สนใจต่อการศึกษาเล่าเรียน ทําให้เกิดผลเสียต่อตนเองและครอบครัวการจัดให้มีการแข่งขันกีฬานักเรียน จะทําให้นักเรียนมีโอกาสได้ออกกําลังกาย แสดงออกในทางที่ถูกต้อง และห่างไกลยาเสพติด จึงขอฝากข้อคิดให้นักกีฬาได้ตระหนักว่า การแข่งขันกีหานั้นเป็นสิ่งสําคัญที่สุด คือการได้เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะก่อให้เกิดประสบการณ์ทางด้านกีฬา และการออกกําลังกายไม่ว่าจะแพ้หรือชนะก็ตาม ขอให้นักกีฬาทุกคนจงภูมิใจว่า เราได้ทําหน้าที่ของเราอย่างดีที่สุดแล้ว เพราะผลที่จะตามมาก็คือ ทําให้ เรารู้จักคําว่า “นํ้าใจนักกีฬา”ขอขอบคุณทุกๆ ท่าน ที่ได้ให้ความอนุเคราะห์ และสนับสนุนการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้

สมบูรณ์  นาสาทร/รายงาน