2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

ผบช.ภ.3พร้อม รองผวจ.นครราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจสอบน้ำท่วมอุโมงค์ทางลอดรถไฟจนเป็นเหตุให้มีผู้ขับรถจมน้ำทรัพย์สินได้รับความเสียหายจนเพจนำเสนอข่าวครึกโครม

*****นครราชสีมา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 พร้อมด้วยนายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รอง ผวจ.นครราชสีมา ,นายกฤษฏิ์  พูนเกษม หน.สนง.ปภ.จ.นครราชสีมา, พ.ต.อ.ธนัญชัย  เพียรช่าง รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ,นายศักรินทร์ เสมหิรัญ นอภ.บัวใหญ่ ,พ.ต.อ.ธัชพล ส่องแสง ผกก.สภ.บัวใหญ่ ,นายสมชาย เอื้ออภิศักดิ์ สารวัตรแขวงบำรุงทางรถไฟขอนแก่น ,นางสุเนตร ศิลปชัยเดช นายกเทศบาล เมืองบัวใหญ่ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีเฟซบุ๊คเพจมติชนออนไลน์ นำเสนอข่าว น้ำท่วมอุโมงค์ทางลอดรถไฟจนเป็นเหตุให้มีผู้ขับรถจมน้ำทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ณ อุโมงค์ทางลอดรถไฟ บ้านคึมม่วง ม.4 ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา เมื่อเย็นวันที่ 11 ก.ค.65

*****โดย พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 ได้พื้นที่ตรวจสอบโดยรอบตัวอุโมงค์ และสภาพทางกายภาพของอุโมงค์ทางลอด จากนั้นได้สอบถามถึงสาเหตุ ของปัญหากับนายสมชายฯ และหน่วยงานอื่นๆ ที่รับผิดชอบ จากนั้นพล.ต.ท.สมประสงค์ พร้อมคณะได้ร่วมประชุม เพื่อหาแนวทางป้องกันแก้ไขปัญหาทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ณ ห้อง ศปก.สภ.บัวใหญ่ ภ.จว.นครราชสีมา

*****ที่ประชุมได้มติในที่ประชุมดังนี้ -ผู้แทนการรถไฟรับหน้าที่ตรวจสอบสภาพพื้นที่ ความแข็งแรงของอุโมงค์ เครื่องสูบน้ำ การปรับปรุงพื้นที่ระบายน้ำ-ผู้แทนเทศบาลเมืองบัวใหญ่ จะจัดเจ้าหน้าที่กู้ภัย เฝ้าระวังบริเวณอุโมงค์ หากมีฝนตกหนักจะนำแผงกั้น ปิดบริเวณทางเข้าอุโมงค์ ติดกล้อง cctv ผ่านระบบออนไลน์ เพื่อเฝ้าระวังระดับน้ำและป้องกันเหตุ -ผู้ใหญ่บ้านพื้นที่ที่มีอุโมงค์ ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวให้ระวัง การใช้อุโมงค์เมื่อมีฝนตกหนัก-เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยประสานงานติดตามความคืบหน้า ป้องกันเหตุที่อาจเกิดกับอุโมงค์ เช่น ลักสายไฟ หรือเครื่องสูบน้ำ  ทั้งนี้มี พ.ต.ท.ณัฐพล อะกะเรือน รอง ผกก.ป. สภ.บัวใหญ่ พ.ต.ต.บุญสม อาจหาญ สวป.และกำลังตำรวจร่วมต้อนรับคณะ พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 ด้วยความยินดี

*****ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. กำชับให้ตำรวจภูธรภาค 3 ดำเนินโครงการ “RTP Cyber Village” เป็นโครงการที่นำสื่อสังคมออนไลน์ที่ได้ รับความนิยมของประชาชน เช่น Facebook ,LINE และ Clubhouse มาใช้เป็นสื่อกลางในการสื่อสาร สะท้อนปัญหา ประชาสัมพันธ์การดำเนินงานระหว่างตำรวจกับประชาชน บูรณาการความร่วมมือในการแก้ไข ปัญหาในท้องถิ่นและป้องกันปราบปรามอาชญากรรมในชุมชน