17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

ล่องเรือชิมอาหารทะเลถ่ายรูปกับนกเหยี่ยวและนกอินทรีย์สตูล กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ เพราะนอกจากได้ชมวิถีชีวิตชาวบ้าน 2 ฝั่งคลองตำมะลังแล้ว ยังได้กินอาหารทะเลสดๆจากชุมชนในราคาที่ไม่แพง

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายไพรัช  สุขงาม ผอ.ททท.สำนักงานสตูล  เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวล่องเรือชมนกอินทรีย์ ถือเป็นเทรนใหม่ของกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างชาติโดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เพราะนอกจากได้ชมธรรมชาติ อากาศเย็นสบาย ชมดวงอาทิตย์ตกแล้ว ยังได้กินอาหารทะเลอร่อยบนเรือ เป็นบรรยากาศที่ไม่เหมือนที่อื่น  โดยในส่วนของททท.เองได้ทำประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวภายใต้โครงการแฮปปี้เน็ตแอทสตูล

*****ทั้งนี้เพื่อชวนนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวพาลูกเดินทางท่องเที่ยวเรียนรู้เปิดประสบการณ์แหล่งท่องเที่ยวชุมชน เพื่อส่งเสริมให้เกิดการขยายวันพักจากแหล่งท่องเที่ยวหลัก โดยผ่านการเล่าเรื่องจากประสบการณ์จริงจากไกด์ชุมชน  ท่องเที่ยวโดยชุมชนสุไหงตำมะลัง ถือว่าตอบโจทย์เพราะจะมีการเล่าเรื่องผ่านประสบการณ์จริงจากไกด์ในชุมชน  “ตำมะลัง” หมายถึงผูกอินทรีย์ เพราะที่นี่เป็นแหล่งอาศัยของนักอินทรีย์และนกเหยี่ยว 4 สายพันธุ์คือเหยี่ยวแดง เหยี่ยวดำ อินทรีย์ภูเขาและอินทรีย์ทะเล      ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักคือกลุ่มครอบครัว หรือกลุ่มเจนวาย แต่หากเป็นครอบครัวน่าจะเหมาะเพราะลูกหลานได้เรียนรู้แหล่งท่องเที่ยวชุมชน และตื่นเต้นกับสิ่งที่ได้พบ

*****นายโกเมน  พรหมาด  นักท่องเที่ยว  กล่าวว่ามาแล้วมีความสุข บรรยากาศท้องถิ่นไฮไลท์คือนกอินทรีย์ที่มาก บรรยากาศชิวๆสบายๆ ได้อุดหนุนชาวบ้าน  การบริการถือว่าได้มาตรฐาน  รู้สึกมีความสุข การเดินทางสะดวกสบาย  ท่านที่มาได้รับความประทับใจได้ชมนกอินทรีย์กินอาหารซีฟุ้ดอร่อย อยากให้มาเที่ยวกันมากๆ

*****สำหรับการท่องเที่ยวโดยชุมชนสุไหงตำมะลังนี้ สามารถเที่ยวได้ 2 แบบคือล่องเรือชมนกเพียงอย่างเดียวพร้อมอาหารว่าง หัวละ 250 บาท ล่องเรือชมนกกินอาหารซีฟู้ด หัวละ 600 บาทอาหารซีฟู้ดพร้อมผลไม้รวม 7 อย่าง โดยเปิด 2 รอบคืออาหารเที่ยงและอาหารเย็น โดยอาหารเย็นนั้นจะได้ชมพระอาทิตย์ตกน้ำด้วย  สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สุรินทร์  หลงกูนัน ประธานท่องเที่ยวโดยชุมชนสุไหงตำมะลัง 080 2426632