update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสิ่งแวดล้อม

พ่อ แม่ ลูก มุดหลบใต้ที่นอน หลังพายุฤดูร้อนพัดถล่มหลังคาบ้านเปิดเกือบทั้งหลังรอดตายหวุดหวิด ด้านนายอำเภอ สั่งให้ อบต.เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือโดยด่วน

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการเข้าสำรวจความเสียหายที่บ้านยาง หมู่ 1 ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ หลังได้รับแจ้งว่า ที่หมู่บ้านดังกล่าวมีพายุพัดบ้านเรือนเสียหายไปหลายหลัง ต้นไม้หักโค่น พอไปถึงพบบ้านเลขที่ 147 หมู่ 1 ต.ยาง เป็นบ้านสองชั้นใต้ถุนโล่ง ปลูกอยู่กลางทุ่งนา ถูกพายุพัด นายพงษ์ยุทธ  กิ่งผา อายุ 46 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว  เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า  ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 27 พฤษภาคม 2566 ตอนนั้นมีฝนตก ลมแรง สักพักลมที่พัดเหมือนมันพัดตีกลับคล้ายพายุหมุน ตนได้ยิงเสียงเหมือนต้นไม้รอบๆบ้านกำลังโค่นล้ม

***** “ตอนนั้นผมกลัวมากรีบไปเอาที่นอนมาวางทับลูก กับเมีย ไว้เพื่อป้องกันชีวิต สังกะสีมุงหลังคาเปิดปลิวหายไป ไม้ขื่อ คาน หล่นลงมาทับใส่ลูก เมีย เคราะห์ดีที่ตนนำผ้าห่มที่นอนมาห่มคลุมทับลูกเมียไว้ก่อน” นายพงษ์ยุทธ  กล่าวและว่าตนรีบไปสับคัทเอาท์ตัดไฟฟ้าในบ้าน และก็รีบมาหลบใต้ที่นอนกับลูกเมีย พอพายุค่อยๆเบาลง จนสงบ ตนก็ได้ออกมาดูความเสียหายที่เกิดขึ้น หลังคาบ้านของตนที่เป็นสังกะสีถูกพายุพัดไปเกือบทั้งหลัง ข้าวของเสื้อผ้าภายในบ้านถูกฝนตกลงมาเปียกเสียหาย คืนนั้นตนพร้อมลูกเมียจึงไปอาศัยนอนบ้านญาติที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 300 เมตร จนเช้าจึงกลับมาดูบ้าน

*****นายพงษ์ยุทธ  กล่าวอีกว่า ตนเคราะห์ร้ายเหลือเกิน เมื่อปี 2559 บ้านก็ถูกไฟไหม้วอดหมดหลัง ค่อยเก็บออมเงิน เก็บหอมรอมริบ จนมาปลูกบ้านหลังนี้ได้ ก็มาถูกพายุพัดถล่มพังเสียหายอีก ตอนนี้ไม่รู้จะหาเงินจากไหนมาซื้อสังกะสีมุงหลังคา ยิ่งตอนนี้เข้าสู่ฤดูฝนมีฝนตกทุกวัน เสื้อผ้าข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าถูกน้ำเสียหายหมด” นายพงษ์ยุทธ กล่าว

rbt

 

*****ด้านนายอิทธิพล สุยะลา นายอำเภอกันทรารมย์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ตอนนี้ทางอำเภอได้มอบหมายให้ทางองค์การบริหารส่วนตำบล ในแต่ละพื้นที่เร่งเข้าไปสำรวจความเสียหายในแต่ละพื้นที่แล้ว ว่ามีหมู่บ้าน ชุมชน ไหนได้รับความเสียหายจากลมพายุเมื่อคืนที่ผ่านมาบ้าง ซึ่งตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่าในอำเภอกันทรารมย์ ตอนนี้มีผลกระทบกี่ตำบล กี่หมู่บ้าน ที่ได้รับความเสียหาย แล้วให้รีบรายงานเข้ามา จะได้รีบเข้าไปให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนโดยด่วน.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล /รายงาน