2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

นายก อบจ.ปทุมธานี ลุยทันที นำ จนท.ออกฉีดยาฆ่าเชื้อโควิด-19 หลังพบครู ร.ร.อนุบาลปทุมธานี ติดเชื้อ

***ปทุมธานี…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงสายวันที่ 12 ก.พ.พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี นายเสวก ประเสริฐสุข รอง นายก.อบจ. นำเจ้าหน้าที่ พร้อมรถพ่นละออง และยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด19 เดินทางมาที่ ร.ร.อนุบาลปทุมธานี เพื่อฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อหลังจากรับแจ้งจากนายไพฑูรย์ อรุณศรีประดิษฐ์ ผอ.สพป.ปทุมธานี เขต 1 ว่า ร.ร.อนุบาลปทุมธานี มีบุคลากรของโรงเรียน ติดเชื้อไวรัสโควิด 1 ท่าน จึงขอสนับสนุนในการนำน้ำยามาฉีดฆ่าเชื้อภายในโรงเรียน พร้อมกันนี้ทางนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผวจ.ปทุมธานี เดินทางมาประชุมและร่วมหาแนวทางวางมาตรการในการป้องกันเพื่อไม่ให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปยังบุคคลอื่นๆ

น.ส.อรุณศรี เหลืองธานี ผอ.ร.ร.อนุบาลปทุมธานี กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 10 ก.พ. ทางโรงเรียนรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขว่า มีบุคลากรโรงเรียนสัมผัสกับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโควิด ทางโรงเรียนรีบส่งตัวบุคลากรคนดังกล่าว ไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.ปทุมธานี ทันที ต่อมาได้ทราบผลตรวจในวันที่11 ก.พ. พบว่าบุคคลากรของโรงเรียนเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดจริง

สำหรับบุคลากรคนดังกล่าวนั้น เป็นครูพิเศษที่สอนภาษาอังกฤษ ในชั้นอนุบาลปีที่ 2 และ 3 โดยจากการตรวจสอบฐานข้อมูลแล้วทราบว่า คุณครูได้เข้าสอนนักเรียนในวันที่ 8 และ 9 ก.พ. 64 โดยมีรายละเอียดดังนี้ วันจันทร์ที่ 8 ก.พ.64 นักเรียนกลุ่ม B สอนชั้นอนุบาล 2/3 จำนวน 14 คน สอนชั้นอนุบาล 2/4 จำนวน 15 คน สอนชั้นอนุบาล 3/1 จำนวน 15 คน สอนชั้นอนุบาล 3/6 จำนวน 16 คน สอนชั้นอนุบาล 3/2 จำนวน 14 คน  ส่วนวันอังคารที่ 9 ก.พ. 64 นักเรียนกลุ่ม A สอนชั้นอนุบาล 2/5 จำนวน 15 คน สอนชั้นอนุบาล 2/6 จำนวน 12 คน สอนชั้นอนุบาล 3/2 จำนวน 14 คน สอนชั้นอนุบาล 3/4 จำนวน 11 คน สอนชั้นอนุบาล 3/6 จำนวน 13 คน

ผอ.ร.ร.อนุบาลปทุมธานี กล่าวอีกว่า ตนและคณะครูต้องขอขอบพระคุณ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผวจ.ปทุมธานี นายไพฑูรย์ อรุณศรีประดิษฐ์ ผอ.สพป.ปทุมธานี เขต1 และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ที่เดินทางมาร่วมหารือและแนวทางป้องกัน พร้อมกับส่งเจ้าหน้าที่ อบจ. นำรถและน้ำยาฆ่าเชื้อ มาทำการฉีดพ่นตามอาคาร ห้องเรียน ห้องประชุม และสนามหน้าอาคารเรียน ทั่วบริเวณ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับครูนักเรียน ผู้ปกครอง และผู้ที่มาติดต่อกับทางโรงเรียน

นอกจากนี้ในทางเดียวกัน ตนและคณะผู้บริหาร คณะครูทุกคน ก็ได้ให้กำลังใจกับคุณครูผู้ที่พบว่าติดเชื้อโควิดคนดังกล่าว  ทุกคนมีความเห็นใจเนื่องจากตัวท่านนั้นก็มีอายุมากแล้วโดยเข้าใจในภารกิจหน้าที่ของครอบครัว ซึ่งตัวคุณครูท่านเองนั้นก็ไม่อยากให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดกับใครๆแม้แต่เด็กๆนักเรียนที่ท่านสอน พร้อมกันนี้ทางโรงเรียนฯ ยังได้มีการแจ้งไปยังผู้ปกครองที่คุณครูคนดังกล่าว ได้สอนและเกี่ยวข้องกับนักเรียนคนใด

โดยให้ครูประจำชั้นประสานโดยตรงทางโทรศัพท์ไปยังผู้ปกครองของเด็กนักเรียน เพื่อรับทราบแนวทางการดำเนินต่อไป ทางโรงเรียนขอความร่วมมือผู้ปกครองทุกท่าน ให้คอยเฝ้าระวังบุตรหลานของท่าน และถ้าหากพบว่ามีไข้สูงเกิน 37.5 องศา ถ้ามีอาการเจ็บคอ ไอแห้ง มีน้ำมูก และหายใจไม่สะดวก ให้ประสานครูประจำชั้นทันที และให้พานักเรียนไปตรวจหาเชื้อไวรัสโคโควิด กับทาง รพ.ปทุมธานี หรืออาจจะมีการตรวจกลุ่มเสี่ยงที่มีความใกล้ชิดกับคุณครูที่ติดเชื้อ ให้มาทำการตรวจที่โรงเรียนฯ

ขณะนี้อยู่ในระหว่างประสานงานกับทาง สาธารณสุข จ.ปทุมธานี และทาง รพ.ปทุมธานี โดยมีนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผวจ.ปทุมธานี ประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี (ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดปทุมธานี) เป็นผู้ประสานงาน แต่จะเป็นวันไหนนั้นทาง รร.จะแจ้งให้ผู้ปกครองทราบอีกครั้ง นอกจากนี้ทางโรงเรียนฯ ได้ประกาศปิดโรงเรียนตั้งแต่วันที่ 15-19 ก.พ. นี้