3 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

หลังสถานการณ์โควิดในพื้นที่จังหวัดระยองลามไม่หยุด

***ระยอง…นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง เมื่อเย็นวันที่ 26เม.ย.พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 21 ราย แบ่งเป็นอำเภอเมืองระยอง 15 ราย อำเภอบ้านค่าย 1 ราย อำเภอนิคมพัฒนา 1 ราย และอำเภอบ้านฉาง 3 ราย และเป็นผู้ป่วยจากต่างจังหวัด 1 ราย ทำให้ยอดสะสมผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดระยองในระลอกเดือนเมษายน 2564 ตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.64 จนถึงวันที่ 26 เม.ย. จำนวน 426 ราย ไม่มีเสียชีวิต ในจำนวนนี้แบ่งเป็นคนไทย 409 ราย ต่างชาติ 17 ราย

***ส่วนด้านการรักษานั้น กำลังอยู่ระหว่างรักษา 358 ราย รักษาหายแล้ว 68 ราย การค้นหาเชิงรุกสะสม 14,010 ราย กักตัวเฝ้าระวังโรค 1,624 ราย ขณะที่ด้านการฉีดวัคซีนนั้น ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนไปแล้ว 13917 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบุคลากรการแพทย์ อสม.และประชาชนทั่วไปที่เป็นกลุ่มเสี่ยง

***ผวจ.ระยอง กล่าวอีกว่า จากสถานการณ์ภาพรวมการแพร่ระบาดโควิด-19 ในจังหวัดระยอง ยังพบว่าสถานการณ์ภาพรวมมีแนวโน้มการแพร่ระบาดต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ลุกลามแพร่ระบาดขึ้นไปบนเกาะเสม็ดแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดระยอง ล่าสุดพบผู้ป่วยติดเชื้อทั้งนักท่องเที่ยวและชาวบ้านแล้ว 10 ราย และในวันนี้(26เมย.)คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระยอง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้มีการเรียกประชุมคณะกรรมการเป็นการด่วน เพื่อปรึกษาหารือเพื่อยับยั้งสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค

***ทั้งนี้ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบ สั่งปิดโรงแรม รีสอร์ท บังกะโล บนเกาะเสม็ดทั้งหมด เป็นเวลา 14 วัน โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ คือวันที่ 27 เม.ย. เป็นต้นไป ส่วนนักท่องเที่ยวที่ได้จับจองโรงแรม บังกะโล รีสอร์ท ที่พักบนเกาะเสม็ดไว้ในช่วงเวลาดังกล่าว สามารถแจ้งเลื่อนเวลาการจับจองออกไปได้โดยไม่มีกำหนด หรือหากกรณีต้องการจะขอเงินค่าจองหรือเงินมัดจำคืนสามารถติดต่อขอรับคืนได้ตั้งแต่บัดนี้ และให้ใช้ท่าเทียบเรือหน้าด่านจุดเดียวในการขึ้นลงเกาะเสม็ด ส่วนชาวบ้านบนเกาะเสม็ดที่อาศัยอยู่บนเกาะเสม็ด ยังสามารถเดินทางข้ามไปมาได้ตามปกติ แต่ต้องปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัดด้านสาธารณสุข

นิตยา  ทุมมานนท์/รายงาน