2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

เป็นชายวัย 68 ปี ติดจากลูกชายมาจากเชียงใหม่ กับหญิงวัย65ปี

***สุโขทัย…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่แผนกนิติเวชของ รพ.สวรรคโลก นำร่างของผู้เสียชีวิตรายแรกของ จ.สุโขทัย จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นชายอายุ 68 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.วังไม้ขอน อ.สวรรคโลก ฌาปนกิจที่วัดสว่างอารมณ์วรวิหาร อ.สวรรคโลก เมื่อสายวันที่ 3 พ.ค.ผู้เสียชีวิตรายนี้มีโรคประจำตัวคือ เบาหวาน ความตันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง ภาวะปอดอุดกั้นเรื้อรัง(หรือถุงลมโป่งพอง) และมีประวัติสูบบุหรี่

***กระทั่งล่าสุด ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากบุตรชาย ซึ่งเดินทางกลับมาจาก จ.เชียงใหม่  โดยมีประวัติเข้าตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา ผลเป็นบวก จึงเข้ารับการรักษาที่ รพ.สวรรคโลก และถูกส่งตัวไปรักษาต่อและรับยาต้านไวรัส(Favipirarvir)ที่ รพ.ศรีสังวร อ.ศรีสำโรง ในวันที่ 20 เม.ย. แต่เนื่องจากมีโรคประจำตัว จึงเริ่มมีอาการทรุดหนักแพทย์ต้องให้ออกชิเจนและใส่ท่อช่วยหายใจ พบว่าปอดทำงานไม่ได้เนื่องจากเชื้อไวรัส ลงไปที่ปอดแล้ว และเมื่อเวลา 15.45 น.ของวันที่ 2 พ.ค. ได้เสียชีวิตลง จึงได้ทำการฌาปนกิจทันทีเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ

***ส่วนที่วัดบ้านแม่น้ำ ต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง เมื่อเวลา 11.00น. วันเดียวกัน  เจ้าหน้าที่สมาคมหน่วยกู้ภัยข่าวภาพ นำร่างของผู้เสียชีวิตรายที่สองจากโควิด-19  เป็นหญิง อายุ 65 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.บ้านไร่ อ.ศรีสำโรง ทำพิธีเผา หลังมีโรคประจำตัวคือโรคอ้วน เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง  และได้ติดเชื้อไวรัสโจากสามีซึ่ งไปทำงานที่ จ.ปทุมธานี หลังจากเข้ารักษาตัวที่ รพ.ศรีสังวร ตั้งแต่วันที่ 17 เม.ย. เกิดอาการทรุดลง เนื่องจากปอดไม่ทำงาน แพทย์พยายามช่วยอย่างสุดความสามารถ แต่ก็เสียชีวิตในที่สุดเมื่อเวลา 03.57น.ของวันที่3พ.ค. จึงได้ทำการฌาปนกิจศพทันทีเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อเช่นกัน