update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

ผู้ว่าฯปทุมธานี ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ อบจ. และ ทน.รังสิต

***ปทุมธานี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผวจ.ปทุมธานี ประธานการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การจัดตั้งศูนย์ดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชนรังสิต-ประชาธิปัตย์ เขตเทศบาลนครรังสิต จำนวน 200 เตียง ระหว่าง นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต นพ.รังสรรค์ บุตรชา ผอ.รพ.ประชาธิปัตย์ นายวสันต์ ก่อเกียรติตระกูล ปธ.หน่วยกู้ภัยสว่างมงคลธรรมสถาน เพื่อจัดตั้งศูนย์ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 รวมถึงการรับส่งผู้ติดเชื้อให้ได้รับการตรวจโรค ควบคุมการแพร่ระบาดและการดูแลรักษา ระหว่างเข้ารับการรักษาในศูนย์แห่งนี้

***ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า สำหรับศูนย์ดูแลผู้ติดเชื้อCOVID-19 ในชุมชนรังสิต-ประชาธิปัตย์ แห่งนี้ จัดตั้งขึ้น เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งจำนวนผู้ป่วยในพื้นที่เทศบาลนครรังสิตสูงขึ้นทุกวัน เราจึงได้ขอความร่วมมือจากหลายภาคส่วน เกิดโครงการจัดตั้งศูนย์ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 หรือ Community Isolation เพื่อดูแลคนในชุมชนเทศบาลนครรังสิต ในส่วนของการดูแลผู้ป่วยได้นำเทคโนโลยีอื่นๆเข้ามาช่วย เช่น การฟอกอากาศฆ่าเชื้อ การบำบัดน้ำเสียที่ต้องฆ่าเชื้อ และมีหุ่นยนต์โรบอท เพื่อการเข้าถึงผู้ป่วยระหว่างผู้ดูแลกับผู้ป่วย เพื่อไม่ให้บุคลากรของเราไม่เข้าไปในพื้นที่ของผู้ป่วยเลย เราได้ใช้โรบอทเป็นตัวช่วยส่งยาและอุปกรณ์ต่างๆ ลดการสัมผัสไม่ให้มีการติดเชื้อ

***นอกจากนี้ยังมีไวไฟเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต รวมถึงทีวีเพื่อลดความเครียดของผู้ป่วย ดังนั้นในช่วงเหตุการณ์ของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะนี้นั้น ขอฝากถึงประชาชนในการป้องกันตัวเองดูแลตัวเองไม่ให้ติดเชื้อเพื่อลดการติดเชื้อ เราต้องช่วยกันดูแลกัน เพื่อพี่น้องประชาชนของเรา และในนามเทศบาลนครรังสิต ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการต่อสู้กับ COVID-19 และผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

สมเกียรติ ทรัพย์เฉลืม / รายงาน