17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศสาธารณสุข

มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ให้บุคลากรทางการแพทย์ รพ.สนามแห่งที่ 1( รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก)

***อุตรดิตถ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ไชยา  สุนทรกิจ  ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วย กรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ (กต.ตร.) และคณะฯ ร่วมกันมอบน้ำดื่ม 100 โหล กาแฟ 50 ชุด ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดอุตรดิตถ์แห่ง 1 (รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก) โดยมีนายประสิทธิ์   ผึ้งสุข  ในฐานะสื่อมวลชน ร่วมกับพระมหาเปรี่ยม อาจิณโณ เจ้าอาวาสวัดท่าถนนและร้านพาราไดซ์  นำน้ำดื่ม 100 โหลและข้าวกล่อง 50 กล่อง ไปมอบสมทบเช่นกัน มี พ.อ.สมัย  ขำพันธ์ ผอ.และ พ.ท.สรารักษ์ ชูสกุล รอง ผอ.รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก และแพทย์ พยาบาล เป็นตัวแทนรับมอบ

***พ.อ.สมัย  ขำพันธ์ ผอ.รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก กล่าวว่า ต้องขอบคุณทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ที่นำสิ่งของต่างๆ อาทิ เครื่องปโภค และบริโภค มามอบให้ เพื่อนำไปให้กับ ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ที่ รพ.สนามจังหวัดอุตรดิตถ์แห่งที่ 1 (รพ.ค่ายพิชัยดาบหัก )  ซึ่งเป็นสถานที่รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงตามโครงการ “คนอุตรดิตถ์ ไม่ทอดไม่ทิ้งกัน” ซึ่งทางจังหวัดและ สสจ.อุตรดิตถ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อให้คนจังหวัดอุตรดิตถ์ที่ขอมากลับรักษาตัวในภูมิลำเนาเดิม มาเข้ารับการรักษาและขอกักตัว 14 วัน

***ขณะที่  สสจ.อุตรดิตถ์ สรุปสถานการณ์ การติดเชื้อ โควิด-19 จ.อุตรดิตถ์ ประจำวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา  เวลา 21.20 น. มียอดสะสมผู้ติดเชื้อฯ รวมทั้งสิ้น 2,876 ราย เสียชีวิตสะสม 15 ราย

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน