17 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

เจาะสนามเลือกตั้งเทศบาล..

***ศึกเลือกตั้งนายกเทศนมตรีตำบลช่อแฮ อ.เมืองแพร่ และ สท. คึกคักไม่แพ้สนามอื่นๆ..

***เพราะมีผู้สมัครเข้าชิงนายกเทศนมตรีที่น่าจับตามองนั่งคือนางอัมราพร มุ้งทอง เบอร์ 1 นายกสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดแพร่ และประธานชมรมสตรีอำเภอเมืองแพร่ อดีตที่ปรึกษา นายสุทัศน์ เงินหมื่น อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้รับรางวัลระดับประเทศมามากมาย

***ล่าสุดนางอัมราพร นำลูกทีมผู้สมัคร สท.เขต 1 เบอร์ 1-6 และ เขต 2 เบอร์ 1-6 ในนามกลุ่มฮักช่อแฮ-ป่าแดง ออกหาเสียงตามตลาด และตามบ้าน ได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดี สืบเนื่องจากเป็นผู้ที่เสียสละ ทำงานช่วยเหลืองานสังคมและหมู่บ้านมาโดยตลอด และมีความพร้อมทุกด้าน

***โดยชูนโยบาย 6  พัฒนา คือ 1.ด้านเศรษฐกิจ ส่งเสริม สนับสนุนยกระดับชุมชนในเขตเทศบาลตำบลช่อแฮ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยั่งยืน ส่งเสริม สนับสนุนผลิตภัณฑ์และผลผลิตในชุมชน ให้ตรงตามความต้องการของตลาดส่งเสริม สนับสนุนพัฒนาความเข้มแข็งให้กับสตรี และกลุ่มอาชีพในชุมชน ส่งเสริมสนับสนุนอาชีพด้านการเกษตรในชุมชน(ตามอำนาจหน้าที่ของเทศบาล)

***2.ด้านสาธารณูปโภค และโครงสร้างพื้นฐาน ส่งเสริมพัฒนาแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร ปรับปรุงระบบไฟฟ้า ประปา และรางระบายน้ำ ให้ทั่วถึงทุกพื้นที่ ปรับปรุง พัฒนาถนน ให้ทั่วถึง ติดตั้งกล้องวงจรปิด ( CCTV )เพื่อเพิ่มความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สิน(ตามอำนาจหน้าที่ของเทศบาล)

***3.ด้านสังคม และคุณภาพชีวิต ส่งเสริม พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาสให้ดีขึ้น ส่งเสริม พัฒนาทักษะอาชีพ เพื่อเพิ่มรายได้ให้แก่ผู้สูงอายุ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี  ส่งเสริม สนับสนุนกิจกรรม และกีฬา สันทนาการในชุมชน

***รวมทั้งส่งเสริม สนับสนุนการเตรียมความพร้อม “เมืองสุขภาวะ สังคมผู้สูงวัย”  ส่งเสริม สนับสนุนการจัดการกีฬา เพื่อเพิ่มทักษะ ตลอดจนการส่งเสริมสุขภาพ ให้เด็กและเยาวชนห่างไกลยาเสพติด ส่งเสริม สนับสนุนกิจกรรมทางวัฒนธรรม ประเพณีของชุมชน(ตามอำนาจหน้าที่ของเทศบาล)

***4.ด้านการศึกษา ส่งเสริมพัฒนาคุณภาพการศึกษาทุกระดับ การเตรียมความพร้อมก่อนวัยเรียน รวมถึงส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการพัฒนาการผู้เรียนด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญาอย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมพัฒนาทักษะด้านภาษาต่างประเทศ และด้านการบริการ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในชุมชน ส่งเสริม สนับสนุนการเรียนรู้ภูมิปัญญาของท้องถิ่นในชุมชน(ตามอำนาจหน้าที่ของเทศบาล)

5.ด้านสาธารณสุข ส่งเสริมการออกกำลังกายทุกช่วงวัยอย่างต่อเนื่อง ส่งเสริม สนับสนับสนุนศักยภาพ อสม. อปพร. ตำรวจบ้าน จิตอาสาในชุมชน ให้บริการช่วยเหลือ ป้องกันความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของชุมชน(ตามอำนาจหน้าที่ของเทศบาล)

***6.ด้านการบริหารจัดการองค์กร บริหารงานด้วยความสุจริต โปร่งใส และประชาชนเข้าถึงง่าย บริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล บริหารงานโดยชุมชนมีส่วนร่วม  มีการติดตาม และประเมินผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง

***ส่วนนโยบายจะเป็นประทับใจของพี่น้องชาวเทศบาลตำบลช่อแฮมากน้อยแค่ไหนวันที่ 28 มี.ค.เป็นคำตอบสุดท้าย