2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

นำร่องโครงการ เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ

***อุตรดิตถ์…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายผล  ดำธรรม ผวจ.อุตรดิตถ์ ประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ที่ศาลาประชาคม บ้านหนองคำฮ้อย  หมู่ 4 ต.ท่าเสา อ.เมืองอุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.โดยมี พ.ต.อ.สุเทพ ประภากรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ ร่วมพิธี

***ขณะที่ พ.ต.อ.นนทวร  สีอินทร์  ผกก.สภ.เมือง กล่าววัตถุประสงค์โครงการฯ พร้อมด้วย นายประเดิม  เดชายนต์บัญชา นายอำเภอเมือง นางชุติมา อาจณรงค์กร  นายกเทศมนตรีตำบลท่าเสา นายเคลือ มีสุข  ส.อบจ.เมือง เขต 1 นายสมศักดิ์  มีอ่วม สาธารณสุข อ.เมือง และหัวหน้าส่วนราชการ  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน เข้าร่วมงาน

***พ.ต.อ.นนทวร  กล่าวว่า สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดอบรมในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของประชาชนในการป้องกันยาเสพติดในหมู่บ้าน/ ชุมชนในพื้นที่ สร้างองค์ความรู้ให้กับประชาชน เข้ามีส่วนร่วมและช่วยเหลือสนับสนุนเป็นเครือข่ายในการเฝ้าระวังป้องกันยาเสพติด ให้ครอบคลุมในพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรเมือง อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ อีกด้วย และมีการบันทึกข้อตกลงให้ความร่วมมือในโครงการฯ ดังกล่าว

***นอกจากนี้ นายผล  ดำธรรม ผวจ.อุตรดิตถ์ ประธานในพิธี มอบธงชุมชนยั่งยืนฯ ให้กับตัวแทนคุ้ม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่ทำการบันทึกขอตกลง( MOU ) ร่วมกัน พร้อมอบรมให้ความรู้เรื่องยาเสพติดในชุมชน ครัวเรือนที่ข้าร่วม ทำการบันทึกข้อตกลง( MOU ) ร่วมกับชุดปฏิบัติการในโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติอีกด้วย

ประสิทธิ์  ผึ้งสุข/รายงาน