16 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สถานการณ์ทางสังคมในยุคปัจจุบัน เป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับการวางแผนการปฏิบัติงาน

***นครราชสีมา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางรชธร  พูลสิทธิ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ4  หรือสสว.4 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า  วันก่อน พม. จัด พม.โพล “ 60 + ฝ่าวิกฤต Covid – 19 สู่วิถีถัดไป ” (Next Normal) ที่หอประชุมประชาบดี สำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ 4 ต.นิคมสร้างตนเอง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา  ร่วมกับภาคีเครือข่ายพัฒนางาน สสว.4 ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ นครราชสีมา , ชัยภูมิ,บุรีรีมย์ , สุรินทร์ ,ศรีษะเกษและยโสธร

*** เนื่องจากสถานการณ์ทางสังคมในยุคปัจจุบัน เกิดปัญหาต่างๆมากมายทั้งด้าน สังคม เศรษฐกิจ และการเมือง ข้อมูลทางสังคมจึงเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับการวางแผนการปฏิบัติงานทางด้านการพัฒนาสังคมและจัดสวัสดิการสังคม เนื่องจากปัญหาทางสังคมที่เกิดขึ้นในปัจจุบันมีความหลากหลายและซับซ้อนมากขึ้น การแก้ไขปัญหาและการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ไปสู่การปฏิบัติจะต้องมีการบูรณาการระหว่างหน่วยงานต่างๆ ภาครัฐ และภาคส่วนอื่นๆ ของสังคมทั้งภาคเอกชนและภาคประชาชน ซึ่งจะก่อให้เกิดพลังในการบรรเทาและขจัดปัญหาเหล่านั้นได้อย่างมีประสิทธิผล

***พม.โพลศูนย์สำรวจความคิดเห็นทางสังคม กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์โดยสำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ 4 ร่วมกับศูนย์สำรวจความคิดเห็น นิด้าโพล สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ สำรวจความคิดเห็นเรื่อง 60+ ฝ่าวิกฤติ Covid – 19 สู่วิถีถัดไป (Next Normal) ทำการสำรวจในเดือนสิงหาคม 2564 จากผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ในจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 400 กลุ่มตัวอย่าง

*** “สิ่งที่ต้องการความช่วยเหลือมากที่สุดในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid – 19 มากที่สุด 3 อันดับแรกคือ การช่วยเหลือฟื้นฟู เยียวยา การสร้างงานสร้างอาชีพ , อาหารยารักษาโรค เครื่องนุ่งห่มที่พักอาศัยที่ถูกสุขลักษณะ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และการฉีดวัคซีนป้องกัน Covid – 19   โดยผู้สูงอายุส่วนใหญ่สามารถใช้อุปกรณ์สื่อสารในชีวิตประจำวันได้ สามารถรับรู้ข่าวสารผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆ เช่นไลน์ เฟชบุ๊ก  และสิ่งที่ผู้สูงอายุต้องการอีกอย่างหนึ่งคืออยากให้เพิ่มเงินเบี้ยยังชีพให้กับผู้สูงอายุด้วยเพื่อช่วยเหลือผู้สูงอายุในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid – 19”นางรชธร  กล่าวในที่สุด