2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

เผยหากเราเลือกคนดีมีความสามารถ เข้ามาบริหารท้องถิ่นประชาชนจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

*****สุโขทัย…ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30น. วันที่ 28 พ.ย.64 ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 ศาลาเอนกประสงค์ ม.1 ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย  นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม มีชื่ออยู่ที่ บ้านเลขที่ 12/11 ถนนบายพาส หมู่ .1 ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย เดินทางไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งนายกอบต.ปากแคว และ ส.อบต.ปากแคว โดยมี นายวิรุฬ พรรณเทวี  ผวจ.สุโขทัย พ.ท.สยามรัฐ  สุทธรินทร์  ผอ.กกต.จ.สุโขทัย,พ.ต.อ.ประมวล ยิ้มจันทร์ รองผบก.ภ.จว.สุโขทัย  และนายวินิต เนียมน่วม  กำนัน ต.ปากแคว ให้การต้อนรับ

*****โดยนายสมศักดิ์ มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 325 เข้าแถวใช้สิทธิ์ตามขั้นตอน ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ตามคิวอย่างเคร่งครัด มีประชาชนต่างทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์กันอย่างต่อเนื่อง ด้วยความเรียบร้อย หลังใช้สิทธิ์เป็นที่เรียบร้อยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้มีความสำคัญต่อคนปากแคว จึงอยากเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องออกมาใช้สิทธิ์กันให้มากที่สุด หากเราเลือกคนดีมีความสามารถ เข้ามาบริหารท้องถิ่น  ประชาชนก็จะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น”

*****จากนั้นในเวลา 09.00น. ดร.พรรณสิริ กุลนาถศิริ  ส.ส.สุโขทัย เขต1  พรรคพลังประชารัฐ พร้อมครอบครัว  และ นายทรงเดช เสมอคำ สว.สุโขทัย ต่างก็เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยนี้ด้วยเช่นกัน ส่วนที่หน่วยเลือกตั้งที่2 ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนเฉลิมพระเกียรติ  ม.1 ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย ได้มีลูกๆของนางประเสริฐ์ เนียมน่วม  อายุ 93 ปี บ้านเลขที่ 33 ม.1 ต.ปากแคว อ.เมืองสุโขทัย  เข็นรถพานางประเสริฐ์ เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ด้วย  โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งคอยอำนวยความสะดวก   นางประเสิรฐ์กล่าวว่า ตนไม่เคยนอนหลับทับสิทธิ์เลย จะต้องมาเลือกลงคะแนนเลือกตั้งทุกครั้ง  ตั้งแต่สาวยันอายุปูนนี้แล้ว เพราะถือว่าเป็นหน้าที่ของคนไทย

*****ด้านพ.ท.สยามรัฐ  สุทธรินทร์  ผอ.กกต.จ.สุโขทัย คาดหวังว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้ จะมีผู้มาใช้สิทธิไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80