2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

ประธานสมาพันธ์ อบจ.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประชุมความร่วมมือระหว่าง อบจ.ภาคอีสาน 20 จังหวัด ที่ประชุมได้กล่าวความเห็นตรงกันในการพัฒนาทุกด้าน

*****สกลนคร..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.ชูพงษ์ คำจวง นายก อบจ.สกลนคร ในฐานะประธานสมาพันธ์ อบจ.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประธานประชุมความร่วมมือระหว่าง อบจ.ภาคอีสาน 20 จังหวัดที่โรงแรมสกลแกรนด์พาเลซ เขตเทศบาลนครสกลนคร ที่ประชุมได้กล่าวความเห็นตรงกันในการพัฒนาทุกด้าน เช่น ด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรมประเพณี แหล่งท่องเที่ยว ซึ่งจะนำไปสู่การทำให้ประชาชนกินดีอยู่ดี

*****ดร.ชูพงษ์ กล่าวว่า วันนี้ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1 หัวข้อการประชุมก็คือรวมกันเพื่อสร้างการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นใน 20 จังหวัดภาคอีสาน แล้วก็เรื่องการถ่ายโอน รพ. สต.ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนตุลาคม นี้ นอกจากนี้ก็ยังการจัดงานของดี 4 ภาค ที่ทั้ง 20 จังหวัดนั้นจะเน้นให้เป็นการส่งเสริมอาชีพให้กับพี่น้องกลุ่มแม่บ้าน กลุ่มโครงการพระราชดำริต่างๆ โดยเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวครอบ คลุม 20 จว.หมุนเวียน ผลัดเปลี่ยนกัน นำสิ่งดีๆของแต่ละแห่งมาโชว์ เพื่อจำหน่าย อาทิ นครพนม มุกดาหาร อุบลฯ ก็พากันล่องเรือสำราญน้ำโขง การโรงของที่ระลึก สินค้าโอท็อป เป็นต้น

***** “วันนี้ ก็ถือว่าได้มาประชุมกันเป็นครั้งแรก มีการพบปะกันในการที่จะแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันใน 20 จังหวัด ซึ่งเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว เราอยากเชิญชวนคนมาเที่ยวใน 20 จังหวัดอีสาน โดยต้องการให้ทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ก็มาเที่ยวที่ 20 จังหวัดอีสาน จากการประชุมได้รับการตอบรับจากสมาชิกเป็นอย่างดี เพื่อที่จะผลักดันให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ และการท่องเที่ยวในยุคสถานการณ์โควิด วันนี้สกลนครเราในฐานะเจ้าภาพ ก็ยินดีต้อนรับทั้ง 20 จังหวัดที่ได้มาร่วมประชุมกันในครั้งนี้ และก็คงจะมีโอกาสได้จัดงานยิ่งใหญ่กันต่อไป ในเดือนมิถุนายน นี้ ที่จะเป็นงานเทิดไท้ 90 พรรษา คืองานพระมารดาแห่งผ้าไหมไทย ซึ่งจะจัดขึ้นที่สกลนคร ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจคึกคัก สร้างงานสร้างอาชีพ โรงแรม ร้านอาหาร ที่พักก็จะได้มีคนมาพัก วันนี้ก็ถือเป็นจุดหนึ่งในเรื่องของการโปรโมทการท่องเที่ยวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด” ดร.ชูพงษ์ กล่าว

มังกร  แสนโสดา/รายงาน