1 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวอปท.ข่าวเด่นข่าวในประเทศ

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่างเพิ่มเติมอีก 4 แห่ง

*****กรุงเทพฯ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตามที่ ด้วยผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยกำหนดวันเลือกตั้งในวันที่ ๓ ธันวาคม ๒๕๖๕ และวันที่ ๔ ธันวาคม ๒๕๖๕ ด้วยเหตุดังต่อไปนี้ 1. กรณี นายชาตรี ยิ้มสะอาด สมาชิกสภาเทศบาลเมืองสามควายเผือก เขตเลือกตั้งที่ ๑ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ ๑๒ ตุลาคม ๒๕๖๕  2. กรณี นายไวพจน์ ศรีบัวงาม สมาชิกสภาเทศบาลเมืองผักไห่ เขตเลือกตั้งที่ ๒ อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ ๑๐ ตุลาคม ๒๕๖๕ 3. กรณี นางวารุณี ขุนแผ้ว สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเทพกระษัตรี เขตเลือกตั้งที่ ๒ อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ ๑๑ ตุลาคม ๒๕๖๕ 4. กรณี นายซอมือลี ริจิ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลเกะรอ เขตเลือกตั้งที่ ๒ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ ๑๘ ตุลาคม ๒๕๖๕

*****ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้เสนอเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติประกาศผลการเลือกตั้ง ตามมาตรา ๑๗ แห่งพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. ๒๕๖๒ ซึ่งมีรายชื่อผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้ง ดังนี้ 1. สมาชิกสภาเทศบาลเมืองสามควายเผือก เขตเลือกตั้งที่ ๑ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม ได้แก่ นายไพฑูรย์ ดอนสุวรรณ์ 2. สมาชิกสภาเทศบาลเมืองผักไห่ เขตเลือกตั้งที่ ๒ อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้แก่ นายคณบดี ศิริพฤกษ์ 3. สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเทพกระษัตรี เขตเลือกตั้งที่ ๒ อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ได้แก่ นางนวลจันทร์ ย่านขาว 4. สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลเกะรอ เขตเลือกตั้งที่ ๒ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ได้แก่ นายการียา หะมะ

*****ทั้งนี้ การประกาศผลการเลือกตั้งดังกล่าวข้างต้น ไม่เป็นการตัดหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน หรือวินิจฉัย เมื่อมีเหตุอันควรสงสัยว่าการเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริตหรือเที่ยงธรรม อนึ่ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งขอแจ้งให้ทราบว่าผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดจักได้ประกาศผลการเลือกตั้งให้ผู้สมัครที่ได้รับเลือกตั้งทราบต่อไปส่วนรายละเอียดการประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นสามารถติดตามหรือสอบถามได้ทาง www.ect.go.th application Smart Vote และสายด่วน ๑๔๔๔