update newsข่าวเกษตรข่าวเด่นเศรษฐกิจ

พ่อเมืองดอกลำดวนเปิดงาน “พริก หอมแดง กระเทียม และของดีอำเภอกันทรารมย์” เพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ชุมชน พืชผลทางการเกษตร

*****ศรีสะเกษ..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผวจ.ศรีสะเกษประธานในพิธีเปิดงาน “พริก หอมแดง กระเทียม และของดีอำเภอกันทรารมย์” ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอกันทรารมย์ โดยมีนายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 2 พรรคเพื่อไทย ร่วมในพิธี นายอภิชาติ ชาญประดิษฐ์ นายกเทศมนตรีตำบลกันทรารมย์ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้การต้อนรับ นายอิทธิพล สุยะลา นายอำเภอกันทรารมย์ กล่าวรายงาน

*****นายอิทธิพล สุยะลา นายอำเภอกันทรารมย์ กล่าวว่า อำเภอกันทรารมย์ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่วนรานชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และภาคเอกชน ได้จัดงาน “พริก หอมแดง กระเทียม และของดีอำเภอกันทรารมย์” ประจำปีงบประมาณ 2567 ขึ้น ระหว่าง วันที่ 15-21 ธ.ค. 66 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ชุมชน พืชผลทางการเกษตรของกลุ่มอาชีพ กลุ่มเกษตรกรชาวอำเภอกันทรารมย์ เช่น หอมแดง กระเทียม พริก และพืชอื่น ๆ อีกทั้งมีผลิตภัณฑ์ชุมชนหลากหลาย เช่น ผ้าไหม ผ้าฝ่าย (ทอมือ) น้ำมันมะพร้าว ข้าวอินทรีย์ และผลิตภัณฑ์จักสานพลาสติก ผลิตภัณฑ์แปรรูปหน่อไม้ เป็นต้น และในระหว่างห้วงระยะเวลาการจัดงานเป็นการเพิ่มช่องทาง และสร้างโอกาสการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน พืชผลทางการเกษตร เป็นการส่งเสริม การสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ก่อให้เกิดรายได้ระดับบุคคลและครัวเรือนกระจายลงสู่ระบบเศรษฐกิจฐานรากในพื้นที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 17 แห่งของอำเภอกันทรารมย์

rbt

*****นายอำเภอกันทรารมย์ กล่าวอีกว่า ภายในงานมีกิจกรรมที่จะเป็นประโยชน์ และประชาสัมพันธ์ประเพณีศิลปะวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์ชุมชน พืชผลทางการเกษตรของดีของอำเภอกันทรารมย์ ได้แก่ กิจกรรมริ้วขบวน แสดงศิลปะวัฒนธรรมอำเภอกันทรารมย์ มูลเหนือ มูลใต้ กิจกรรมประกวดพริก หอมแดง กระเทียม กิจกรรมการประกวดสาวงามขวัญใจอำเภอกันทรารมย์ กิจกรรมประกวดสรภัญญะ กิจกรรมประกวดเดินแบบผ้าไทยใส่ให้สนุก แข่งขันแส่วผ้ากิจกรรมแข่งขันตำส้มตำลีลา เพื่อสร้างความสนุกสนาน สร้างความบันเทิงให้ผู้มาเที่ยวชมงานอีกด้วย นายอิทธิพล กล่าวในตอนท้าย.

rbt

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / รายงาน