2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเกษตรข่าวเด่นเศรษฐกิจ

เมืองนนท์จัดกิจกรรมการประกวดจัดกระเช้าผักผลไม้เพื่อสุขภาพ ภายในงาน “วัฒนธรรมสองฝั่งเจ้าพระยา มหาเจษฎาบดินทร์ ประจำปี 2567”

*****นนทบุรี..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการประกวดจัดกระเช้าผักผลไม้เพื่อสุขภาพ ภายในงาน “วัฒนธรรมสองฝั่งเจ้าพระยา มหาเจษฎาบดินทร์ ประจำปี 2567” ณ สถานีเกษตรแฟร์ อุทยานเฉลิมกาญจนาภิเษก อำเภอเมืองนนทบุรี การประกวดจัดกระเช้าผักผลไม้เพื่อสุขภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการบริโภคผักผลไม้ เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ได้สร้างสรรค์ผลงานที่สวยงามให้แก่ผู้เข้าร่วมชมงานได้รับความรู้และสนใจในการบริโภคผักผลไม้อย่างหลากหลายเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

*****สำหรับกติกา ผู้แข่งขันต้องนำกระเช้า อุปกรณ์ และพืชผักและผลไม้ที่ใช้ประกวดจำนวนไม่น้อยกว่า 5 ชนิด กระเช้าขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางไม่ต่ำกว่า 14 นิ้ว หรือด้านใดด้านหนึ่งไม่ต่ำกว่า 14 นิ้ว และต้องนำเสนอโดยบอกคุณประโยชน์ของผักผลไม้และเมนูในการประกอบอาหารเพื่อสุขภาพ ภายใน 5 นาที และต้องสร้างสรรค์ผลงานนั้นด้วยตนเอง ห้ามลอกเลียนแบบของผู้อื่นมาประกวดแข่งขัน

*****ส่วนผลการประกวด ปรากฎดังนี้1. รางวัลชนะเลิศ กระเช้าผักสุขภาพเมนูแกงเขียวหวาน ของนางผกามาศ ภู่โหมด2. รางวัลรองชนะเลิศลำดับที่ 1 กระเช้าผักสลัดออร์แกนิคพร้อมน้ำสลัด ของนางสาวอัญชรี อัสววิมล 3.รางวัลรองชนะเลิศลำดับที่ 2 กระเช้าผักสุขภาพน้ำพริกเห็ด ของนางอำภา สถิตมั่นวิวัฒน์ 4. รางวัลชมเชย กระเช้าผักสุขภาพเมนูผัดกระเพรา ของนางสาวดาราพร จันทร์แตน