2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsข่าวเด่นข่าวในประเทศพาณิชย์

สภาหอการค้าไทยมอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัดที่ส่งเสริมบทบาทภาคเอกชน

*****นครราชสีมา..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เข้ารับรางวัล “สำเภาทอง” ประจำปี 2564 จาก พล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา รมวมหาดไทย ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กรุงเทพฯ วัเมื่อนที่ 21 พ.ย.64  โดยมีนายสนั่น  อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ร่วมในพิธี ในงานสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 39 มีนายศักดิ์ชาย  ผลพานิชย์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา นางสาวพจนกร  รัตนพงษ์วณิช กรรมการ เลขาธิการหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาร่วมแสดงความยินดี

*****สำหรับรางวัลสำเภาทอง เป็นรางวัลที่สภาหอการค้าไทยมอบให้แด่ ผู้ว่าราชการจังหวัดที่มีผลการดำเนินงานด้านการส่งเสริมบทบาทภาคเอกชนผ่านกลไกหอการค้าจังหวัด โดยมีหลักเกณฑ์การพิจารณาใน 4 มิติ คือ มิติด้านความร่วมมือและการมีส่วนร่วม  มิติด้านการสนับสนุนการดำเนินงานของหอการค้าจังหวัด  มิติด้านการบริหารราชการจังหวัด และ มิติด้านความสัมพันธ์และทัศนคติ

*****ทั้งนี้ นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้รับรางวัลสำเภาทองประจำปี 2564 เป็นปีที่ 4 และเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาคนแรกที่ ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติถึง 4 ปี (2559,2561,2562,2564)ผู้ว่าราชการจังหวัดที่ได้รับรางวัลสำเภาทองประจำปี 2564 มีเพียง 21 จังหวัดเท่านั้น ภายในงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้เกียรติปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “จับมือ รวมใจ พาไทยรอด” ให้กับผู้เข้าร่วมประชุมสัมมนา หอการค้าทั่วประเทศได้รับฟังในครั้งนี้ด้วย

.