2 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsกีฬาข่าวเด่น

กีฬาอาวุโสแห่งชาติได้เฮ ทีมกรีฑาคว้า1เหรียญทอง2เหรียญทองแดงมาฝากชาวเมืองน้ำดำ

*****กาฬสินธุ์..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติครั้งที่4 ที่จังหวัดพัทลุง ระหว่างวันที่ 22-26ส.ค.65 การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท)และสมาคมกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ส่งทัพนักกีฬาชาย-หญิงจากจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นตัวแทนเขต3ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าทำการแข่งขันจำนวนหลายหลายรายการ ในกลุ่มอายุ35-39ปี40-44ปี45-49ปี50-54ปี55-59ปี60-64ปี65-69ปี จนถึง100ปีขึ้นไปในบางจังหวัด และในส่วนประเภทกรีฑานั้นทางจังหวัดกาฬสินธุ์ได้ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันทั้งประเภทลู่และประเภทลานตามกลุ่มอายุที่ ทางกกท.กำหนดหลายรายการ บางรายการก็ต้องถอนตัวเพราะนักกีฬาได้รับบาดเจ็บระหว่างฝึกซ้อมก่อนแข่งขันและ ติดภารกิจเร่งด่วนจึงไม่สามารถลงแข่งได้

*****แต่ก็เป็นสัญญาณความภูมิใจจากทัพกรีฑาจากกาฬสินธุ์ ที่สามารถคว้ามาได้ 1เหรียญทองและ2เหรียญทองแดงในการเดินระยะ5,000เมตรชาย-หญิง ซึ่งประกอบด้วย – เหรียญทอง รุ่นอายุ 45-49ปี เป็นผลงานของนางส่งศรี นาถมทอง  ตำแหน่งศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกาฬสินธุ์ – เหรียญทองแดง รุ่นอายุ 50-54ปี จากผลงานของนางคำแปลง บุ่งอุทุม ตำแหน่งศึกษานิเทศก์สังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกาฬสินธุ์- และเหรียญทองแดง รุ่นอายุ 55-59ปี เป็นผลงานของนายพรชัย ครองยุติ(น้องพอลล่า)ตำแหน่ง ครูเชี่ยวชาญโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสรรพ์

*****นายปรีชา พรหมนิมิต ผอ.โรงเรียนบ้านหนองแคน สังกัดสพป.กาฬสินธุ์เขตุ1 ซึ่งเป็นหนึ่งของนักกรีฑาที่ร่วมการแข่งขันประเภท100เมตรชายในกลุ่มอายุ55-59ปี เผยว่า การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติในครั้งนี้ ต้องยอมรับว่านักกีฬาแต่ละภาคแต่ละจังหวัดมีการเตรียมตัวมาดีมากในทุกกลุ่มอายุ โดยเฉาะผู้ที่ได้เหรียญทองส่วนใหญ่จะมีประวัติเคยเล่นให้กับทีมชาติมาก่อน และมีการรักษาสุขภาพและฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง จึงอยากให้กกท.และสมาคมกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักกีฬาทุกกลุ่มอายุมาออกกำลังกายให้มากๆโดยเฉพาะบางกลุ่มอายุมีหลายจังหวัดส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันกันน้อยมาก

*****คุณอนงค์ นาสาทร ข้าราชการบำนาญ อดีต ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ เผยว่าตนอยู่ในกลุ่มอายุ65-69ปี ได้รับแต่งตั้งจากกกท.และสมาคมกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ให้เป็นผู้โค้ช/ผู้ฝึกสอน เพื่อดูแลช่วยเหลือทัพนักกีฬากรีฑาในครั้งนี้ รู้สึกประทับใจและชื่นชมยินดีกับ1เหรียญทองและ2เหรียญทองแดงในครั้งนี้มาก ขอชื่นชมนักกีฬาทุกคน ทุกกลุ่มอายุและทุกจังหวัด ที่รักการออกกำลังกายและตนก็พร้อมที่จะฝึกฝนเพื่อหวังเป็นตัวแทนจังหวัดและภาคต่อไป

*****นายสมบูรณ์ นาสาทร อุปนายกสมาคมนักข่าวจังหวัดกาฬสินธุ์ หนึ่งในทัพกรีฑาของจังหวัดกาฬสินธุ์ กลุ่มอายุ65-69ปีที่ร่วมเดินทางพานักกรีฑาไปแข่งในครั้งนี้ เผยว่า ต้องขอขอบคุณ กกท.และสมาคมกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติที่จังหวัดพัทลุงในครั้งนี้ จึงอยากให้หน่วยงงานและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องรวมทั้ง ภาคองค์กรเอกชนได้ร่วมส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อพัฒนาการกีฬาของจังหวัดกาฬสินธุ์ เฟ้นหาตัวนักกีฬาเข้าทำการแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นต่อไป และครั้งนี้ตนก็ได้รับเกียรติจากกกท.และฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้เชิญเป็นตัวแทนมอบเหรียญรางวัลและของที่ระลึกให้กับนักกีฬาที่ชนะการแข่งขันหลายรายการ ต้องขอบขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจ โดยเฉพาะคุณจำลอง  ภูนวนทา พรรคสร้างอนาคตไทย ที่สนับสนุนงบประมาณในการแข่งขันกรีฑามาในครั้งนี้จำนวนเงิน 5,000บาท

*****ด้านนายพรชัย ครองยุติ  ที่เป็นหนึ่งในนักกีฬา ที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดกาฬสินธุ์ สามารถคว้าเหรียญทองแดงประเภทเดิน5,000เมตร เผยแบบสนุกน่ารักว่า ตัวเองรู้สึกเป็นเกียรติและดีใจภาคภูมิใจมากรวมถึงน้องๆ ที่ร่วมกันสร้างผลงาน ให้กับทีมกรีฑาของจังหวัดกาฬสินธุ์ แม้ว่าจังหวัดเราเป็นจังหวัดเล็กๆแต่ก็สามารถทำเหรียญได้ ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่ให้กำลังใจและพวกเราจะพยายามฝึกซ้อมต่อไปเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดกาฬสินธุ์ต่อไป..