1 พฤษภาคม 2024
Latest:
update newsการเมืองข่าวเด่น

“ทวี สอดส่อง” เลขาธิการพรรคประชาชาติ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.สตูล ของพรรคประชาชาติ ทั้ง 2เขต เป็นอดีต สจ.สตูลเขต อ.เมืองกับอดีต กกต.สตูล

*****สตูล..ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ทวี  สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.สตูล ของพรรคประชาชาติ ทั้ง 2เขต ได้แก่ เขต1นายรมย์ศรี  กะด๊ะ อดีต สจ.สตูลเขต อ.เมือง ส่วนเขต2 นายไพศาล หลีเส็น อดีต กกต.สตูล โดยมีประชาชนและสมาชิกพรรคประชาชาติร่วมกิจกรรมประมาณ200คน ขณะเดียวกันนี้ พ.ต.อ.ทวี  ได้ปราศรัยกับประชาชนที่ร่วมในพิธีเปิดตัว โดยกล่าว่า พรรคประชาชาติ มีหัวหน้าพรรคเป็นมุสลิมคือ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา เป็นพรรคพหวัฒนธรรม จะส่งผู้สมัครในภาคใต้เป็นหลัก จะแก้ปัญหาความยากจนแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคม พรรคประชาชาติไม่เห็นด้วยกับนโยบายของพรรคการเมืองบางพรรคเกี่ยวกับกัญชาเสรี พรรคประชาชาติไม่เห็นด้วย พรบ.กัญชาเพราะกัญชาเป็นตัวทำลายมนุษย์พรรคประชาชาตไม่ยอม

*****ต่อมา พ.ต.อ.ทวี  ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว โดยกล่าวว่า ทางพรรคประชาชาติเน้นส่ง ส.ส.ในภาคใต้โดยเฉพาะ 3 จว.ใต้ส่งครบทุกเขต สำหรับที่จ.สตูล ได้พิจารณาผู้สมัคร 2 คน ในวันดังกล่าวนี้ตนเองไปพบกับผู้สมัครและสมาชิก เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้ปัญหาของประเทศที่เกิดขึ้นในช่วงการบริหารประเทศที่ผ่านมา ปัญหาด้านเศรษฐกิจ ปัญหาคุณภาพชีวิตและการเสียโอกาสของคนใน 3 จังหวัดภาคใต้และภาคใต้ทั้งหมด พรรคประชาชาติจึงต้องการเข้ามาแก้ปัญหา แม้นแต่จ.สตูล ซึ่งเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวในหลายระบบที่จะต้องมีการพัฒนาได้มากกว่านี้ นโยบายของรัฐ ปัญหายาเสพติดพรรคมองว่าการแก้ปัญหาล้มเหลว ปัญหาการทุจริตคอรับชั่นค่อนข้างสูง  โอกาสของชาวจ.สตูลถ้ามีพรรคประชาชาติ กัญชาแม้นจะอ้างว่าทางการแพทย์ ในทางประชาชาติ 99 เปอร์เซ็นต์เรามองว่าเป็นยาเสพติด

*****ในภาคใต้พรรคประชาชาติส่งผู้สมัคร 20 เขต แต่ละเขตเราหมายว่าจะได้ที่ 1หรือที่2 เราน่าจะได้น่ามากกว่า 10 เขตขึ้นไปในภาพรวมของประเทศเราต้องทำให้ประชาชน เข้าใจว่าทำไมต้องเลือกประชาชาติ เรามีต้นทุนทางนโยบาย ความคิดและทิศทางของพรรคช่วยเหลือเรื่องการพัฒนาคน การศึกษา เพื่อสร้างคนให้มาสร้างสังคม กรณีคนเป็นหนี้ กยส .เราให้ยกเลิกดอกเบี้ย เบี้ยปรับผู้ค้ำประกันยังไม่พอ ต้องล้างหนี้กยส.ด้วยเพราะคนเหล่านี้ต้องไปสร้างประโยชน์ให้ประเทศ คนเรียนหนังสือจบต้องเป็นคนคุณภาพ แต่ต้องเป็นหนี้เพราะรัฐสั่งให้เป็นหนี้

*****การคัดเลือกผู้สมัครเอง พี่น้องสมาชิกเป็นคนคัดเลือกกันมา และเป็นผู้นำที่รู้ปัญหาของประชาชนกันดี  พรรคไม่มีปัญหากับใครโดยหลักการในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ส.ส.ภาคใต้ทั้งหมดไปอยู่กับรัฐบาลทั้งหมดยกเว้นประชาชาติ เราไม่ได้อยุ่ร่วมรัฐบาลไม่ใช่หมายความว่าเราจะทะเลาะกับฝ่ายรัฐบาล แต่เราไม่เห็นด้วยกับการสืบทอดอำนาจ เราก็มาอยู่เป็นฝ่ายค้าน เราต้องเอานโยบายพรรคประชาชาติในการแก้ปัญหา เช่นผู้สูงอายุเราต้องมีบำนาญให้3 พันบาทให้เกินเส้นความยากจน

*****ส่วนอนาคตหลังเฃือกตั้งการร่วมรัฐบาลพรรคไม่มีปัญหากับฝ่ายไหนแต่ในหลักการพรรคจะร่วมฝ่ายประชาธิปไตยเราจะเห็นว่าในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ส.ส.ภาคใต้ทั้งหมดอยู่ฝ่ายรัฐบาลมีพรรคประชาชาติพรรคเดียวที่ไม่ได้ร่วมรัฐบาลแต่ไม่ใช่ว่าจะทะเลาะกับฝ่ายรัฐบาลแต่เรื่อวอุกมการณ์การแก้ปัญหาขณะนั้นเราๆม่เห็นด้วยกับการสืบทอดอำนาจแล้วเราอยู่ในฝ่ายค้านหรือเรียกฝ่ายประชาธิปไตยแต่ในครั้งนี้เงื่อนไขดังกล่าวจบไปแล้วแต่เราต้องผูกมัดเอานโยบายพรรคประชาชาตไปแก้ปัญหา